posttoday

ภรรยาเผยกี้ร์เริ่มชินชีวิตในคุก

08 ธันวาคม 2554

ภรรยาอริสมันต์เผยสามีเริ่มปรับตัวอยู่ในคุกได้แล้วเตรียมใช้ตำแหน่งสส.กับหลักทรัพย์2ล้านบาทขอประกันตัว

ภรรยาอริสมันต์เผยสามีเริ่มปรับตัวอยู่ในคุกได้แล้วเตรียมใช้ตำแหน่งสส.กับหลักทรัพย์2ล้านบาทขอประกันตัว

นางระพีพรรณ พงษ์เรืองรอง สส.พรรคเพื่อไทย ภรรยาของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ผู้ต้องขังคดีก่อการร้าย เปิดเผยว่า จากการพูดคุยกับนายอริสมันต์ สามีก็ยืนยันว่าไม่เครียด แต่นอนไม่หลับเพราะอยู่รวมกับนักโทษคนอื่นๆหลายคน โดยอยู่ในชุดเสื้อโปโลคอกลม สีขาว กางเกงฟุตบอลสีฟ้า

ทั้งนี้กรณีศาลไม่ให้ประกันตัวสามีนั้นคงไม่ผิดอะไรจากที่เคยคิดกันไว้ และเผื่อใจไว้แล้วก่อนที่สามีจะตัดสินใจเข้ามอบตัวทำให้พอทำใจได้ และสามีบอกเริ่มปรับตัวอยู่กับนักโทษคนอื่นๆในเรือนจำได้บ้างแล้ว

อย่างไรก็ตามส่วนการยื่นประกันตัวสามีนั้นคงต้องหารือกับทีมทนายความก่อน อาจจะใช้ตำแหน่งส.ส.ช่วยประกันตัวร่วมกับหลักทรัพย์เงินสด ประมาณ 2 ล้านบาท

ด้านนายวาสุเทพ ศรีโสดา ทนายความส่วนตัวนายอริสมันต์ เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า วันนี้จะไม่ยื่นอุทรณ์คำสั่งไม่ให้ประกันตัวชั่วคราว นายอริสมันต์เพราะเกรงว่าหากศาลยืนตามคำสั่งเดิม กระบวนการทุกอย่างจะจบ จึงจะเปลี่ยนเป็นการขอยื่นประกันใหม่อีกครั้ง โดยจะขอเวลาในการรวบรวมข้อมูลหลักฐานความจำเป็นที่นายอริสต์มันต์ หลบหนี คาดใช้เวลาไม่เกิน 1 สัปดาห์และจะเพิ่มวงเงินประกันตัว เป็น 2 ล้านบาท

ภรรยาเผยกี้ร์เริ่มชินชีวิตในคุก ภรรยาเผยกี้ร์เริ่มชินชีวิตในคุก

ย้ายกี้ร์ไปคุกติดแอร์หลักสี่

ด้านพ.ต.อ.สุชาติ  วงศ์อนันต์ชัย  อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า มีข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระตรวจสอบ และค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ(คอป.) และมติคณรัฐมนตรี(ครม.) เห็นควรให้แยกนักโทษคดีการเมืองออกจากนักโทษคดีอาชญากรรมทั่วไป ซึ่งกรมราชทัณฑ์มีเรือนจำชั่วคราวหลักสี่ที่จะปรับปรุงแล้วเสร็จในวันที่ 20 ธ.ค. ดังนั้น จึงจะย้ายกลุ่มนักโทษคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองไปไว้ยังเรือนจำดังกล่าวในวันที่ 21 ธ.ค.โดยมีนักโทษที่เข้าข่ายคดีการเมืองกว่า 100 คน ซึ่งรวมถึงนายอริสมันต์ด้วย

ทั้งนี้ การควบคุมตัวนายอริสมันต์ก่อนหน้านี้ว่าไม่ได้มีการสั่งการให้จัดระเบียบการเข้าเยี่ยมเป็นพิเศษ  แต่ได้สั่งการให้นายโสภณ  ธิติธรรมพฤกษ์  ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ดูแลความเรียบร้อย หากเจ้าหน้าที่มีจำนวนไม่เพียงพอก็สามารถร้องขอเพิ่มเติมจากกรมราชทัณฑ์ได้  โดยขณะนี้นายอริสมันต์ถูกคุมขังอยู่ในแดน 1