posttoday

ศาลปกครองนัดไต่สวนชาวบางบัวทองฟ้องศปภ.-กทม.29พย.

25 พฤศจิกายน 2554

ศาลปกครองนัดไต่สวนชาวบางบัวทองฟ้อง ศปภ.-กทม.ระงับการกู้ถนนสาย 340 -กาญจนาภิเษก และการปิดประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์ 29 พ.ย.นี้ ด้าน ผู้ว่ากทม.ไม่หวั่นโดนฟ้อง

ศาลปกครองนัดไต่สวนชาวบางบัวทองฟ้อง ศปภ.-กทม.ระงับการกู้ถนนสาย 340 -กาญจนาภิเษก และการปิดประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์  29 พ.ย.นี้ ด้าน ผู้ว่ากทม.ไม่หวั่นโดนฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลปกครองกลางแผนกคดีสิ่งแวดล้อม มีคำสั่งว่า ในวันอังคารที่ 29 พ.ย.นี้ เวลา 09.30 น. ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 8 จะนัดไต่สวนคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ในคดีที่นางทศสิริ พูลนวล อาชีพรับจ้าง ชาวบ้านบางบัวทอง จ.นนทบุรี ยื่นฟ้องศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(ศปภ.) และกรุงเทพมหานคร(กทม.) เรื่องออกคำสั่งโดยมิชอบ กรณีที่ ศปภ.มีมติให้กู้ถนนหลวงสาย 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี และสายกาญจนาภิเษก ขณะที่ กทม.ปิดประตูระบายน้ำ และยังได้มีการเสริมแนวกระสอบทรายช่วงเชื่อมต่อคลองมหาสวัสดิ์และพื้นที่ จ.นนทบุรี ส่งผลกระทบให้พื้นที่ จ.นนทบุรี ต้องถูกน้ำท่วมขังเป็นเวลานาน จึงขอให้ศาลสั่งระงับการกู้ถนนสาย 340 และสายกาญจนาภิเษก รวมทั้งระงับการปิดประตูระบายน้ำและเสริมแนวกระสอบทรายตามแนวคลองมหาสวัสดิ์

ด้าน ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตนไม่มีความกังวลในเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจาก กทม. ไม่ได้บริหารงาน หรือ กระทำการใด ๆ ผิดพลาด เพราะการบริหารจัดการน้ำของ กทม. ทุกขั้นตอนมีเหตุมีผล ที่จะสามารถอธิบาย เพื่อความชัดเจนได้

อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม. ได้ทำตามขั้นตอนอำนาจที่ทางรัฐบาล โดย นายกรัฐมนตรี ที่มอบหมายให้ โดยไม่ได้ทำผิดแต่อย่างใด

 

ศาลปกครองนัดไต่สวนชาวบางบัวทองฟ้องศปภ.-กทม.29พย. แฟ้มภาพ