posttoday

อธิการม.รังสิตจี้รัฐแก้น้ำท่วมใน3วัน

23 พฤศจิกายน 2554

อธิการบดีม.รังสิตโพสต์เฟซบุ๊ก เตรียมนำชาวเมืองเอกชุมนุม หากรัฐไม่เร่งแก้น้ำท่วม ขู่ปิดวิภาวดีทั้งเส้น-โทลล์เวย์

อธิการบดีม.รังสิตโพสต์เฟซบุ๊ก เตรียมนำชาวเมืองเอกชุมนุม หากรัฐไม่เร่งแก้น้ำท่วม ขู่ปิดวิภาวดีทั้งเส้น-โทลล์เวย์

อธิการม.รังสิตจี้รัฐแก้น้ำท่วมใน3วัน ภาพน้ำท่วมขังภายในม.รังสิตที่ถูกโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก Arthit Ourairat

นายอาทิตย์ อุไรรัตน์ อดีตประธานรัฐสภา และ อธิการบดีมหาวิทยาลัยรังสิต ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊กในชื่อ Arthit Ourairat ระบุว่า น้ำเข้าท่วมหลักหก เมืองเอก มหาวิทยาลัยรังสิตเต็มรูปแบบครบเดือนเต็มแล้ว และแม้จะค่อยๆลดลงบ้างก็ยัง สูงอยู่มาก ทางการ คือ ศปภ. ซึ่งเป็นผู้มีอำนาจหน้าที่ของรัฐบาลก็ไม่เคยใส่ใจช่วย เหลือเราเลย ปล่อยให้ดิ้นรนกันเองและเราอยู่ตรงรอยต่อกับ กทม ซึ่งต้องพึ่ง กทม. ด้วย

ดังนั้น ควรทำและจะได้ทำหนังสือเป็นทางการด่วนถึง ผอ. ศปภ และ ผู้ว่า กทม. ให้ช่วยแก้ไขปัญหาด่วน และร้องเรียนผ่านสื่อด้วย ถ้าทุกคนเห็นชอบ ผมขออนุญาตทำไปในนามของพวกเรา ถ้าภายใน 3 วัน ทางการยังไม่สนใจหรือเริ่มขยับให้เราเห็น ขอเชิญชวนพวกเราดำเนินการขั้นต่อไป คือ ปิดถนนวิภาวดีทั้งขาเข้าขาออก และ โทลเวย์ ด้วยขอเชิญชวนพี่น้องชาวดอนเมืองด้วย เพราะเราหัวอกเดียวกัน

มีผู้เสนอให้เปิดน้ำออกทางทิศตะวันตก ซึ่งง่ายกว่า แต่น้ำจะลงในคลองประปา และในฐานะที่ผมเคยเป็นผู้ว่าการประปานครหลวงจึงขอร้องและไม่สนับสนุนให้ใช้ แนวทางนี้ เพราะประชาชนทั้งกรุงเทพจะเดือดร้อนยิ่งกว่าน้ำท่วมอีก

แม้เรามีแผนสูบน้ำแล้วและมีผู้ช่วยเหลือเครื่องสูบน้ำบ้าง แต่ทางการต้องดูแลเป็นรูปธรรมมากกว่านี้ ไม่ใช่ไปสนใจเรื่อง พ.ร.ฎ. อย่างเดียว จึงขอความเห็นทุกท่านครับ

ขณะที่เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. อธิการบดี มหาวิทยาลัยรังสิตยังโพสต์ข้อความอีกว่า ได้มีหนังสือถึง พล.ต.อ. ประชา พรหมนอก ผอ.ศปภ. ขอให้แก้ไขปัญหาน้ำท่วมโดยด่วน และถึง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครขอช่วยให้ระบายน้ำลงคลองเปรมประชากร และขอบคุณที่ กทม. อนุเคราะห์ให้เครื่องสูบน้ำมา 5 เครื่อง เรียบร้อยแล้วครับ