posttoday

พันธมิตรนัดชุมนุม21พย.ค้านพรฎ.อภัยโทษ

18 พฤศจิกายน 2554

พันธมิตรนัดชุมนุมค้านพรฎ.อภัยโทษ21พย.หน้ากฤษฎีกา ด้าน กลุ่มเสื้อหลากสี ตั้งโต๊ะเย็นนี้สวนลุม ล่าชื่อ

พันธมิตรนัดชุมนุมค้านพรฎ.อภัยโทษ21พย.หน้ากฤษฎีกา ด้าน กลุ่มเสื้อหลากสี ตั้งโต๊ะเย็นนี้สวนลุม ล่าชื่อ

นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้โพสต์เฟซบุ๊คส่วนตัว โดยระบุว่า "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจะมีการยื่นหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา และ "จัดชุมนุม" เพื่อ "คัดค้านร่างกฎหมายเพื่อทักษิณ หยุดทำลายหลักนิติรัฐ" วันจันทร์ที่ 21 พฤศจิกายน 2554 หน้าสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ถนนพระอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 10.00 น.-18.00 น. และวันเสาร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2554 เวลา 11.00 น.จะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการพร้อมชี้แจงรายละเอียดที่บ้านพระอาทิตย์"

"ขอทำความเข้าใจว่ากรณีการจัดการชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้เป็นการกดดันต่อพระราชอำนาจ หากแต่คัดค้านในขั้นตอนที่คณะรัฐมนตรีดำเนินการถวายคำแนะนำในสิ่งที่จะทำลายหลักนิติรัฐซึ่งเตรียมร่างถึงขั้นให้คนทำผิดฐานทุจริตต่อหน้าที่พ้นผิดได้โดยแม้ไม่เคยรับโทษและไม่สำนึกในความผิดแม้แต่น้อย ถือเป็นการกระทำที่ระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาท และเป็นการกดดันต่อพระราชอำนาจที่ไม่บังควรยิ่ง"นายปานเทพ กล่าว

ด้านนพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ แกนนำกลุ่มเสื้อหลากสี เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งแต่เวลา 16.00 น-18.30 น.จะมีการเปิดเวทีปราศรัยพร้อมตั้งโต๊ะที่สวนลุมพินีรวบรวมรายชื่อประชาชนเพื่อคัดค้านการออกพระราชกฤษฎี ขอพระราชทานอภัยโทษ ส่วนวันอังคารที่ 22 พ.ย.นี้ จะมีการยื่นหนังสือคัดค้านการออกพระราชกฤษฎีกาดังกล่าว ต่อ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่ทำเนียบรัฐบาล