posttoday

ทักษิณ ชี้ ปีนี้อาจมี "รัฐบาลแห่งชาติ -สลับขั้ว-ยุบสภา"

22 กุมภาพันธ์ 2553

ทักษิณ ชี้ ปีนี้อาจมี "รัฐบาลแห่งชาติ -สลับขั้ว-ยุบสภา" ยันเลือกตั้งยังแก้ปัญหาไม่ได้หมด ร้อง คนสั่งการมานั่งคุยปัญหาถึงจบ

ทักษิณ ชี้ ปีนี้อาจมี "รัฐบาลแห่งชาติ -สลับขั้ว-ยุบสภา" ยันเลือกตั้งยังแก้ปัญหาไม่ได้หมด ร้อง คนสั่งการมานั่งคุยปัญหาถึงจบ

ในงา่นเสวนาเรื่องทิศทางประเทศไทย 2553 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามพิธีกรในช่วงท้ายที่ถามว่า มองอย่างไรการเลือกตั้งจะเป็นทางออกของประเทศ โดยพ.ต.ท.ทักษิณ ตอบว่า วันนี้หากคนที่แอบสังการมานั่งคุยกับผมทุกอย่างก็จบ ประชาชนก็มีความสุข แต่วันนื้ไม่คุย มาบี้ให้ตาย ถามว่าบี้อีกนานหรือไม่ให้ตาย บี้อย่างไรก็ไม่ตาย เพราะมีตัวตายตัวแทนอีกเยอะ โดยเฉพาะพี่น้องคนเสื้อแดงที่เห็นสภาพการแบบนี้เขารับไม่ได้  ส่วนเรื่องการยุบสภามันดีขึ้นหรือไม่นั้น ก็ดีระดับหนึ่ง การประท้วงจะเบาบางลง ที่พรรคประชาธิปัตย์บอกว่าเลือกตั้งใหม่จะได้ 240เสียง ก็ช่วยให้ยุบสภาให้ดูหน่อย

พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า ขอทำนายว่าในปี 2553 มีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลแน่นอน แต่จะเป็นรัฐบาลแห่งชาติ รัฐบาลสลับขั้ว หรือรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งใหม่ ไม่ทราบ ที่แน่ๆมีแน่นอน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้กลับมาเป็นนายกฯอีกหรือไม่ ไม่ทราบ

ผู้ดำเนินรายการถามว่า มีข้อมูลอะไรสนับสนุนเรื่องว่าปีนี้ต้องเปลี่ยนแปลงรัฐบาลแน่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า สถานการณ์ในรัฐบาลเรื่องการทุจริต ความเดือนร้อนของประชาชน ความไม่ยุติธรรมที่เกิดขึ้น เชื่อว่าความเปลี่ยนแปลงรัฐบาลจะเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามหากมีความปรองดองกันก่อนยุบสภาน่าจะเป็นผลดีที่สุด ผู้ดำเนินรายการถามว่าจะกลับไทยเมื่อไร่ พ.ต.ท.ทักษิณตอบว่า ผมเตรียมเก็บกระเป๋าแล้วครับ เพราะหวังว่าปี 2553 จะมีอะไรที่ดีๆเกิดขึ้นแก่บ้านเมือง