posttoday

ผู้ว่าฯ 21 จังหวัดตบเท้ายันไม่มีซื้อขายตำแหน่ง

22 กุมภาพันธ์ 2553

ผู้ว่าฯ 21จังหวัด ตบเท้ามอบดอกไม้ มท.1 พร้อมสาบานต่อวัดพระแก้วยืนยันไม่มีการซื้อขายเก้าอี้

ผู้ว่าฯ 21จังหวัด ตบเท้ามอบดอกไม้ มท.1 พร้อมสาบานต่อวัดพระแก้วยืนยันไม่มีการซื้อขายเก้าอี้

ผู้ว่าราชการจังหวัด 21 จังหวัด นำโดยนายไมตรี อินทุสุด ผวจ.ตรัง เข้ามอบกระเช้าดอกไม้ให้กับ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รมว.มหาดไทย และ นายมานิต วัฒนเสน ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมกับสักการะอนุสาวรีย์กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ก่อนจะแถลงข่าว ยืนยันว่า ไม่มีการซื้อขายตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดตามที่เป็นข่าว เพราะผู้ว่าฯ มีเกียรติมีศักดิ์ศรี มีจรรยาบรรณของนักปกครอง จึงไม่มีใครซื้อตำแหน่งนี้แน่นอน และหากใครมีข้อมูลว่ามีการซื้อขายตำแหน่งจริง ก็เอามาเปิดเผย อย่ามายืมมือคนมหาดไทยเล่นงานคนมหาดไทยด้วยกัน 

ด้านนายวันชัย สุทธิวรชัย ผวจ.ชัยภูมิ กล่าวว่า ขอสาบานต่อวัดพระแก้วมรกต ถ้าหากผู้ว่าฯมีการซื้อขายตำแหน่งจริงก็ขอให้เกิดความฉิบหายแต่ในทางกลับกันถ้าไม่ได้ทำคนที่พูดก็รับไป การซื้อขายตำแหน่งไม่มี ขอเอาเกียรติเป็นประกัน และขอสาบานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์

ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ผวจ.นครปฐม กล่าวว่า เป็นห่วงสถาบันข้าราชการ หากผู้ว่าฯเกิดความระส่ำระสายก็จะกระทบไปถึงส่วนราชการอื่นๆ ที่ทำงานภายในจังหวัดด้วย หากแตกแยกกันเสียเองระบบข้าราชการก็คงไปไม่ถึงไหน

นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า ผวจ.บุรีรัมย์ กล่าวถึงกระแสข่าวว่าหารายได้ไม่ทันผ่อนส่งนักการเมืองนั้น เรื่องนี้ถือว่าดูถูกเกียรติและศักดิ์ศรีของผู้ว่าฯ เป็นอย่างมาก และการที่บอกว่ามหาดไทยยุคนี้เป็นยุคตกต่ำ ก็เป็นเพราะพวกเดียวกันยอมให้คนอื่นยืมมือมาทำร้ายกระทรวงมหาดไทย โดยหากคนที่พูดคิดว่าเป็นเรื่องจริง ให้ระบุเป็นรายบุคคลเลยว่าใครซื้อตำแหน่งบ้าง แต่เชื่อว่าเป็นการดิสเครดิตทางการเมืองกันมากกว่า