posttoday

“นพดล” ปัดข่าวทักษิณยัดเงินตุลาการ 5 พันล้าน

22 กุมภาพันธ์ 2553

นพดลโวยการเมืองใหม่-รัฐบาล-สื่อ ปล่อยข่าว หวังทำลายทักษิณ ลั่นขอสู้ทุกศาลทั้งในและนอก เผยครอบครัวชินวัตรอาจไปฟังผลคดี

นพดลโวยการเมืองใหม่-รัฐบาล-สื่อ ปล่อยข่าว หวังทำลายทักษิณ ลั่นขอสู้ทุกศาลทั้งในและนอก เผยครอบครัวชินวัตรอาจไปฟังผลคดี

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฏหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีโฆษกพรรคการเมืองใหม่ออกมาระบุว่าข่าวลือว่ามีการทุ่มเงินห้าพันล้านบาทให้ผู้พิพากษาเพื่อล้มคดียึดทรัพย์ พ.ต.ท. ทักษิณ ว่า ตนได้คุยกับพ.ต.ท. ทักษิณแล้ว ขอยืนยันว่าไม่มีการวิ่งเต้นจ่ายเงินเพื่อล้มคดีหรือต่อรองคดียึดทรัพย์แน่นอน และศาลฎีกาฯ เองก็ปฎิเสธแล้วว่า ไม่มีการให้สินบนแก่ตุลาการคนใด ดังนั้นเชื่อว่าเป็นการกุข่าวที่ออกมาจากพรรคการเมืองใหม่ รัฐบาล และสื่อบางส่วน เพื่อต้องการให้มีข่าวทางลบแก่พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อหวังผลทางการเมือง สร้างความสับสนให้กับสังคม

ส่วนการที่ พ.ต.ท. ทักษิณจะนำเรื่องดังกล่าวขึ้นฟ้องศาลโลกนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีรายละเอียดใดๆ เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณย้ำว่าจะขอฟังผลในศาลฎีกาฯ  เสียก่อน และเวลานี้ยังพูดอะไรไม่ได้ จะเป็นการคาดเดาผลของศาลก่อนคำตัดสิน  แต่ในความหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ หมายความว่า จะต่อสู้ตามช่องทางของที่กฎหมายทั้งในและนอกประเทศและทุกกฎหมายที่มีอยู่ในโลก  หากมีช่องทางที่ให้ได้รับความเป็นธรรมก็จะสู้ถึงที่สุด

สำหรับกระแสข่าวว่าวันตัดสินคดี คนในครอบครัวอดีตนายกรัฐมนตรี  อาจจะไม่อยู่ในประเทศไทย นายนพดล กล่าวชี้แจงว่า ในวันที่ 26 ก.พ.  อาจจจะมีสมาชิกในครอบครัวพ.ต.ท. ทักษิณ บางคนไปฟังคำตัดสิน เพราะไม่ใช่คดีที่จะต้องติดคุก  แต่ในส่วนของคุณหญิง  พจมาน ณ ป้อมเพชร อดีตภรรยา ตนไม่แน่ใจว่าไปฟังผลหรือไม่ และก็ไม่มีข้อมูลว่า ในวันเวลาดังกล่าว คุณหญิง จะเดินทางไปต่างประเทศหรือไม่