posttoday

ทักษิณทวิตจวกสื่อรัฐกลายเป็นเครื่องมือปชป.

22 กุมภาพันธ์ 2553

อดีตนายกฯ จวกสื่อรัฐเป็นเครื่องมือปชป. แย้มเตรียมฟ้องศาลโลก ขอยืมลิง “สุทธิชัย หยุ่น” แทนสัญลักษณ์ไม่เป็นประชาธิปไตย

อดีตนายกฯ จวกสื่อรัฐเป็นเครื่องมือปชป. แย้มเตรียมฟ้องศาลโลก ขอยืมลิง “สุทธิชัย หยุ่น” แทนสัญลักษณ์ไม่เป็นประชาธิปไตย

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เขียนข้อความลงบนเว็บไซด์ทวิตเตอร์ดอทคอมว่า “สถานีวิทยุและโทรทัศน์ของรัฐทุกวันนี้ถูกใช้เป็นครั้งแรกเพื่อทำลายล้างทางการเมือง เปรียบเสมือนเป็นเครื่องมือของพรรคประชาธิปัตย์ยิ่งกว่ายุคคอมฯ ถ้าอยากจะใช้ขอแนะนำให้เอาบุญ ให้ใช้ในเชิงบวก คนจะอยากฟัง/ชมมากกว่าทุกวันนี้ rating รายการการเมืองและข่าวของTVหลักตกมาก คนปิดหนีหมด มีแต่เหลืองฟัง คุณสุทธิชัย หยุ่น ที่เป็นญาติคุณอภิสิทธิ์ฯไม่รู้เอาลิง 3 ตัวที่ปิดหู ปิดตา ปิดปากที่ใช้ตอนสมัยนายกฯชาติชาย ไปไว้ไหนเอ่ย ขอยืมใช้หน่อยได้ไหมครับ โธ่เอ้ย!โง่ไปได้มันเป็นลิงทองเหลืองเลยไม่ชอบสีแดง จำไว้นะสามเกลออย่างง ถ้าสีอื่นเป็นรัฐบาลแล้วแย่แค่25%ของรัฐบาลนี้ ลิงทองเหลืองจะออกมาเจี๊ยก”

ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณยังทวิตข้อความโต้ตอบกับแฟนคลับคนเสื้อแดงรายหนึ่งด้วยว่า “ผมเป็นนายกฯที่กระจายอำนาจหมด เซ็นงานเฉพาะเรื่องสำนักพระราชวัง นอกนั้นมอบรมต.และรองนรม.หมด กลายเป็นว่ามีผมผิดคนเดียว สนุกดีครับ ผมถือว่าผมไม่ผิดผมไม่ดิ้นรนหรอกครับ ถ้าศาลไทยไม่ให้ความเป็นธรรมผมก็ต้องสู้ต่อในเวทีโลกอยู่แล้ว ตอนนี้ก็ประชุมเตรียมการแทบทุกวัน”

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งได้สอบถามพ.ต.ท.ทักษิณถึงลิง 3 ตัวที่ได้ทวิตข้อความไว้ว่าหมายความว่าอย่างไร พ.ต.ท.ทักษิณจึงอธิบายว่า “มันเป็นลิงที่เป็นสัญลักษณ์ของการปิดหูปิดตาปิดปากประชาชนซึ่งถือว่าไม่เป็นประชาธิปไตยครับ”

นอกจากนี้พ.ต.ท.ทักษิณยังมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า 8e88graphic ได้ทวิตข้อความถึงพ.ต.ท.ทักษิณด้วยว่า“บริหารประเทศแล้วแย่อย่างมากก็มีม๊อบออกมาประท้วง แต่ถ้าผู้ใดคอรัปชั่นขนาดมหึมาคงโดนกลุ่มประชาชนขับไล่จนไร้ที่ซุกหัวนอน” ทำให้พ.ต.ท.ทักษิณโต้ตอบกลับไปว่า “ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามครรลอง มีเลือกตั้งหลังยุบสภา ไม่บอยคอตเลือกตั้ง ไม่ปฏิวัติ ไม่ตั้งปฏิปักษ์สอบสวน ไม่ใช้ศาลจัดการเมืองก็ไม่วุ่น”