posttoday

ยงยุทธยันไม่ย้ายศปภ.

04 พฤศจิกายน 2554

มท.1 เผย ยังไม่ย้าย ศปภ. ห่วงชีวิตประชาชน หยุดราชการเพิ่มกลัวคนเดือดร้อน ย้ำน้ำประปามีคุณภาพ

มท.1 เผย ยังไม่ย้าย ศปภ. ห่วงชีวิตประชาชน หยุดราชการเพิ่มกลัวคนเดือดร้อน  ย้ำน้ำประปามีคุณภาพ

นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย กล่าว ว่า ศูนย์ ศปภ.เป็นที่ทำงานที่สามารถย้ายได้หรือไปไหนมาไหนได้ไม่ใช่ปัญหา แต่รัฐบาลตั้งศูนย์นี้เพื่อดูแลประชาชน แต่ปัญหาขณะนี้จะต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน และปริมณฑล

"อย่าห่วงศูนย์ฯเลยห่วงประชาชนดีกว่า ศูนย์ฯมันเป็นเพียงกายภาพย้ายได้ไปไหนมาไหนได้ไม่มีปัญหา แต่ที่เรามีศูนย์ฯนี้ไว้ก็เพื่อที่จะดูแลประชาชนจะมีศูนย์หรือไม่มีนั้นไม่ใชjประเด็น แต่ประเด็นอยู่ที่ว่าจะแก้ปัญหาให้ประชาชนอย่างไร"นายยงยุทธกล่าว

เมื่อถามว่ายังมั่นใจหรือไม่ว่ากรุงเทพฯชั้นในจะไม่ถูกน้ำท่วม นายยงยุทธ กล่าวว่า ผู้ว่ากรุงเทพฯยังมั่นใจพื้นที่ในกรุงเทพฯจะไม่ถูกน้ำท่วมหมด แต่ก็อาจจะมีหลายเขตที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งเราต้องเชื่อในการทำงานของเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่คงไม่มานั่งโกหกประชาชน ทั้งนี้ เป็นห่วงชีวิตและสภาพจิตใจของประชาชนที่จะต้องใช้ชีวิตสถานการณ์ในขณะนี้

นายยงยุทธ กล่าวว่า ส่วนการประกาศหยุดราชการเพิ่มเติ่ม อาจเพิ่มความเดือดร้อนให้ประชาชน ที่มีความจำเป็นที่ต้องติดต่อราชการ พร้อมยืนยันว่า คุณภาพน้ำประปามีมาตราฐานองค์การอนามัยโลก และขอให้ประชาชนอย่าทำลายคันกั้นน้ำคลองประปาเพราะการทำลายคลองประปา คือการทำร้ายประชาชนทุกคน