posttoday

ครม.ปรบมือให้กำลังใจยิ่งลักษณ์

01 พฤศจิกายน 2554

รมต.ประจำสำนักเผย ครม.ปรมมือให้กำลังใจ นายกฯเข้มแข็งแก้น้ำท่วม ขณะที่ ปู หนีสื่อไม่ยอมให้สัมภาษณ์ ด้านคนใกล้ชิดเผย เครียด

รมต.ประจำสำนักเผย ครม.ปรมมือให้กำลังใจ นายกฯเข้มแข็งแก้น้ำท่วม ขณะที่ ปู หนีสื่อไม่ยอมให้สัมภาษณ์ ด้านคนใกล้ชิดเผย เครียด

นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในที่ประชุม ครม.ได้ปรบมือให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่เข้มแข็งในการแก้ปัญหา โดยพูดกันว่าหากพ้นสัปดาห์นี้สถานการณ์จะดีขึ้น นายกฯ ไม่มีความกังวลและขอบคุณ ครม.ที่ให้กำลังใจและคอยช่วยเหลือ โดยนายกฯ แจ้งว่า มวลน้ำในตอนนี้กำลังระบาย และคงไม่มีมากกว่านี้ และการเปิดและปิดประตูระบายน้ำนั้นจะทำให้สถานการณ์คลี่คลาย นายกฯ ได้มอบหมายให้กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ สาธารณสุข ทรัพยากรธรรมชาติฯ มหาดไทยรวมทั้งมหาวิทยาลัยต่างๆไปบำบัดน้ำเสียในพื้นที่ต่างๆ ด้วย ส่วนแนวทางฟื้นฟูนิคมอุตสหากรรมต่างๆ นั้นมอบให้นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์รับไปดำเนินการ ส่วนแนวคิดนิวไทยแลนด์ นั้นยังไม่มีการพูดกัน แต่คิดว่าแนวคิดนี้น่าจะคุยกันใน ครม.เศรษฐกิจในสัปดาห์หน้า

ครม.ปรบมือให้กำลังใจยิ่งลักษณ์

นพ.สุรวิทย์ กล่าวว่า พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รมว.ยุติธรรมในฐานะ ผอ.ศปภ.ชี้แจงกับ ครม.ว่าการบริหารจัดการสิ่งของที่ประชาชนบริจาคแต่มีกระแสข่าวว่ายังไม่ได้นำไปส่งให้ประชาชนจำนวนมากนั้น ความจริงได้เก็บไปหมดแล้วและไม่มีความผิดพลาดตามที่เป็นข่าว ผู้ที่เปิดเผยข่าวนี้ทำให้เกิดความสับสน

ขณะที่ ท่าทีของ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้ ยังไม่ได้ให้สัมภาษณ์สื่อ โดยเมื่อเวลา 14.00 น. ภายหลัง นายกรัฐมนตรี ได้รับเงินบริจาคจากหลายหน่วยงาน แล้วนั้น นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางออกจากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยหรือ ศปภ.อย่างรีบร้อน โดยระหว่างเดินสื่อมวลชนถามว่า นายกรัฐมนตรี จะไปภารกิจที่ไหน นางสาวยิ่งลักษณ์ ยังคงนิ่งเงียบไม่ตอบคำถามใดๆ

ขณะที่คนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี แจ้งกับสื่อมวลชนว่า นายกรัฐมนตรี ไปประชุมร่วมกับรัฐมนตรีบางส่วน แต่ไม่ขอเปิดเผยว่า ประชุมที่ไหน เรื่องอะไร และขอไม่ให้สี่อมวลชนติดตาม และวันนี้ (1 พ.ย.) จะไม่กลับมาที่ ศปภ.แล้ว พร้อมกันนี้คนใกล้ชิดนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การที่นายกรัฐมนตรี ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ไม่ได้เป็นเพราะงอนที่ถูกสื่อจี้ถามหลายๆคำถาม แต่นายกฯเองบอกว่า สื่อมวลชนบางคนถามด้วยสีหน้าเคร่งเครียดและไม่ยิ้มแย้มแจ่มใส จึงทำให้รู้สึกถูกคาดคั้น ซึ่งนายกรัฐมนตรีพร้อมตอบทุกคำถามไม่ว่าจะบวกหรือลบ แต่ขอเวลาสื่อถามให้ช่วยปรับใบหน้าให้ยิ้มแย้มด้วย