posttoday

อาจารย์ม.รังสิตโชว์คลิปแฉศปภ.หมกข้อมูล

23 ตุลาคม 2554

อาจารย์ม.รังสิตโชว์คลิปแฉศปภ.หมกข้อมูลน้ำ ระบุประตูน้ำย่านดอนเมืองรับไม่อยู่ แต่กลับถูกรายงานว่าคุมสถานการณ์ได้ ชี้ดอนเมืองใกล้เป็นเกาะกลางน้ำ

อาจารย์ม.รังสิตโชว์คลิปแฉศปภ.หมกข้อมูลน้ำ ระบุประตูน้ำย่านดอนเมืองรับไม่อยู่ แต่กลับถูกรายงานว่าคุมสถานการณ์ได้ ชี้ดอนเมืองใกล้เป็นเกาะกลางน้ำ

อาจารย์ม.รังสิตโชว์คลิปแฉศปภ.หมกข้อมูล ภาพจากคลิปวิดีโอ

นายอัฏฐพร ชัยรัตน์ลี้ตระกูล อาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยรังสิต ได้เข้าร้องเรียนต่อสื่อมวลชนที่ศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) สนามบินดอนเมือง โดยระบุว่า ศปภ.และรัฐบาลไม่นำเสนอข้อเท็จจริงในการป้องกันปัญหาน้ำท่วม โดยเฉพาะในพื้นที่เขตดอนเมือง

ทั้งนี้ นายอัฏฐพร ได้นำคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบริเวณช่องระบายน้ำประตูดำ เขตดอนเมือง ตรงข้ามกับวัดรังสิต เมื่อเวลา 13.00 น.ของวันที่ 23 ต.ค.ที่มีสภาพน้ำไหลบ่าอย่างรุนแรง โดยที่ประตูน้ำอยู่ในสภาพชำรุด ไม่สามารถรับปริมาณน้ำได้

นายอัฏฐพร กล่าวว่า น้ำที่ไหลมาบริเวณดังกล่าวเป็นน้ำที่เอ่อล้นมาจากคลองรังสิต บริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ ที่ไม่สามารถรับน้ำได้แล้ว ทางองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) คลองหก จ.ปทุมธานี ได้พยายามส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปซ่อมแซมช่องประตูดำตั้งแต่เมื่อช่วง 17.00 น.ของวันที่ 22 ต.ค.แต่ไม่สามารถกู้สถานการณ์ได้ เนื่องจากปริมาณน้ำมากและไหลบ่ามาอย่างรุนแรง

อย่างไรก็ตามมีสถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่งรายงานตั้งแต่เมื่อเวลา 03.00 น.ของวันที่ 23 ต.ค.ว่า บริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว ทั้งที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้ชาวบ้านบริเวณนั้นเดือดร้อนเป็นอย่างมาก และน้ำได้ท่วมบริเวณถนนโลคัลโรด และถนนสรงประภา จนรถเล็กไม่สามารถสัญจรได้ 
นายอัฏฐพรกล่าวว่า หากยังเป็นแบบนี้ต่อไปก็จะกระทบไปถึงปริมาณน้ำในคลองเปรมประชากร และทำให้เขตดอนเมืองกลายเป็นเกาะกลางน้ำในที่สุด เพราะล่าสุดตลาดตลาดวัฒนานนท์ หรือตลาดฝั่งโขง ซึ่งเป็นตัวช่วยของเขตดอนเมืองก็ใกล้จะได้รับผลกระทบแล้ว

"ผมอยากร้องเรียนให้รัฐบาลรับฟังความเห็นของฝ่ายอื่นบ้าง โดยเฉพาะคนในพื้นที่เพื่อนำไปใช้แก้ไขปัญหา ไม่ใช่ฟังแต่ข้อมูลของคนรอบข้างที่ไม่เป็นความจริง แล้วมานำเสนอแบบผิดๆ ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน และผมพยายามนำเสนอข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กกลับมีคนมาขู่ว่าผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ที่ไปดูหมิ่นหยามเกียรติคนอื่นมีโทษจำคุก 20 ปีอีกด้วย” นายอัฏฐพร กล่าว

นายอัฏฐพร กล่าวอีกว่า ในการแก้ไขปัญหาภาพรวมอยากเสนอให้รัฐบาลรับฟัง หรือเปิดเวทีอภิปรายกับ รศ.ดร.เสรี ศุภราทิตย์ ผู้อำนวยการหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรดุษฎีบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมโยธา ของมหาวิทยาลัยรังสิต โดยเฉพาะการปรับถนนให้เป็นคลอง เนื่องจากขณะนี้ ถ.วิภาวดี-รังสิต ก็ถูกน้ำท่วมอยู่แล้ว หากทำให้เป็นคลองเพื่อระบายน้ำให้ไปถึงบริเวณดินแดง และลงสู่อุโมงค์ยักษ์เพื่อผันน้ำลงทะเลโดยเร็ว ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน และน้ำท่วมพื้นที่ส่วนใหญ่ของ กทม.ด้วย

สามารถดาวน์โหลดไฟล์ได้ที่นี่ http://www.4shared.com/video/R5IDRQoE/video-2011-10-23-11-42-40.html