posttoday

ปลอดประสพสั่งต่อแพไม้ไผ่100ลำ

18 ตุลาคม 2554

"ปลอดประสพ"ประสานกรมอุทยานต่อแพไม้ไผ่100ลำแจกผู้ประสบภัยใช้แทนเรือที่ขาดตลาด

"ปลอดประสพ"ประสานกรมอุทยานต่อแพไม้ไผ่100แจกผู้ประสบภัยใช้แทนเรือที่ขาดตลาด

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า ได้ประสานงานไปยังกรมอุทยาน สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ช่วยตัดไม้ไผ่จากป่ามาต่อเป็นแพเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมได้ใช้สัญจรแทนเรือไฟเบอร์ที่ขาดตลาด หลังประเมินสถานการณ์ว่าอาจจะมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะบริเวณทุ่งนานานนับเดือนหลังจากนี้

ส่วนการระบายน้ำนั้นได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญจากกรมชลประทานของจีนให้แบ่งพื้นที่เป็นแปลงเล็กๆ แล้วใช้เครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำออกไป

ด้านนายครรชิต ศรีนพวรรณ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ ต.วังด้ง อ.เมือง จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีนโยบายจัดทำโครงการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ด้วยการจัดทำแพไม้ไผ่เพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โดยมอบหมายให้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระรับผิดชอบในการจัดหาไม้ไผ่ที่จะใช้เป็นวัสดุต่อแพจำนวน 100 หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าได้เร่งดำเนินการ โดยเลือกไม้ไผ่ที่มีความเหมาะสมแข็งแรง และตัดในจำนวนที่เหมาะสมเพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ของป่า ซึ่งสามารถดำเนินการได้ตามจำนวนที่ได้รับมอบหมายและกำลังลำเลียงส่งไปยังกรมอุทยานฯ

ปลอดประสพสั่งต่อแพไม้ไผ่100ลำ แพไม้ไผ่ไอเดียปลอดประสพ