posttoday

นายกฯถกสถานการณ์น้ำนวนคร

18 ตุลาคม 2554

นายกรัฐมนตรี รับมอบเสื้ออึดฮึดสู้ จากผู้พันเบิร์ด เพื่อนำไปมอบเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยทุกพื้นที่ ก่อนร่วมประชุม ครม.ถกสถานการณ์น้ำ นวนคร

นายกรัฐมนตรี รับมอบเสื้ออึดฮึดสู้ จากผู้พันเบิร์ด เพื่อนำไปมอบเป็นกำลังใจให้ผู้ประสบอุทกภัยทุกพื้นที่ ก่อนร่วมประชุม ครม.ถกสถานการณ์น้ำ นวนคร

ก่อนเข้าประชุม ครม.วันนี้ กลุ่มดาราศิลปินและนักแสดงร่วมกับกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข นำโดย พ.ท.วันชนะ สวัสดี หรือ(ผู้พันเบิร์ด) รองโฆษกกองทัพบก ได้นำเสื้อโปโลสีขาวสกรีนข้อความคำว่า "อึด ฮึด สู้" มามอบให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมกันนี้จะนำไปแจก จ่ายให้กับทหาร ตำรวจที่มาปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน นอกจากนี้จะนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมและไม่ได้ประสบภัย เพื่อร่วมใจกันสู้กับสถานการณ์น้ำ

ด้านผู้พันเบิร์ด กล่าวว่า ในขณะนี้อาจจะมีบางส่วนทุ่มเททรัพยกรเพื่อแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า แต่ตอนนี้ตนเชื่อว่าเราต้องมีการวางแผนหลังจากที่สถานการณ์น้ำลดไว้ล่วงหน้า เพราะเชื่อว่าหลังน้ำลดการจะกู้สถานการณ์กลับคืนมามันยากยิ่งการทำให้น้ำลด เนื่องจากจะมีทั้งขยะ และสิ่งปฏิกูลต่างๆ จำนวนมากซึ่งต้องรีบกำจัด

ส่วนคำว่า "อึด ฮึด สู้" หมายความว่า หากประชาชนนึกอะไรไม่ออกหรือเกิดความท้อแท้ใจให้นึกถึงคำว่า "อึด ฮึด สู้" น่าจะเป็นกำลังใจให้กันได้ ที่วันนี้มีคนถามตนว่าตอนนี้บ้านน้ำท่วมหรือเปล่า ก็ต้องบอกว่าบ้านน้ำท่วม เพราะประเทศไทยเป็นบ้านของเรา

ผู้พันเบิร์ด กล่าวต่อว่า หลังจากนี้จะเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่ากรมสุขภาพจิต กองทัพ และรัฐบาล จะลงไปปฏิบัติการทางจิตวิทยา โดยมีไปแสดงดนตรีและนำศิลปินดาราไปแจกของและให้กำลังใจ

ทั้งนี้ ให้สัมภาษณ์ถึงแผนการรับมือน้ำท่วมกทม. ภายหลังคันกั้นน้ำนิคมอุตสาหกรรมนวนครแตก ว่า ขอรอฟังรายงานจากที่ประชุมในวันนี้ก่อน