posttoday

ผบ.ทบ.สั่งเร่งขุด3คลองลัด

14 ตุลาคม 2554

ผบ.ทบ.ยัน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ วอนอย่าตื่นตระหนก สั่งเร่งขุดคลองลัด 3 แห่งไปแม่น้ำท่าจีนระบายสู่ทะเลโดยเร็ว

ผบ.ทบ.ยัน ช่วยผู้ประสบอุทกภัยอย่างเต็มที่ วอนอย่าตื่นตระหนก สั่งเร่งขุดคลองลัด 3 แห่งไปแม่น้ำท่าจีนระบายสู่ทะเลโดยเร็ว

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เปิดเผยถึงสถานการณ์น้ำท่วมว่า ขณะนี้ กองทัพบกรับผิดชอบดูแลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนใน จ.นครสวรรค์ จ.ลพบุรี จ.พระนครศรีอยุธยา และ จ.ปทุมธานี โดยดำเนินการแบบบูรณาการร่วมกับนโยบายของรัฐบาล ทั้งนี้ ได้พยายามช่วยผลักดันน้ำในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค และนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ซึ่งให้กองทัพภาคที่ 1 ไปดูแลอย่างเต็มที่ พร้อมทำบริเวณคลองบ้านพร้าว จ.ปทุมธานี ทหารยังทำงานอย่างต่อเนื่องแม่ว่าจะส่งเครื่องลำเลียงชีนุก ไปช่วยที่นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค แล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถทำได้สำเร็จ ซึ่งยังดำเนินการอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้ อยากขอความร่วมมือภาคเอกชน ร่วมแก้ปัญหาประตูระบายน้ำที่เสียหายเนื่องจากมีเครื่องมือพร้อม   ขณะเดียวกันเร่งให้กรมการทหารช่าง ขุดลอกคลองลัด 3 แห่งในเส้นทางแม่น้ำท่าจีน เพื่อระบายน้ำออกสู่ทะเลโดยเร็ว


อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนติดตามการรายงานสถานการณ์จากศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ตลอดเวลา ขออย่าตื่นตระหนก แต่ก็ไม่ประมาท ให้ประชาชนคอยสังเกตระดับน้ำเจ้าพระยา และคลองใกล้บ้านอย่างใกล้ชิด ซึ่งกองทัพบกเองจะพยายามอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ไห้ประชาชนเดือดร้อน และเกิดความสูญเสียน้อยที่สุด

นอกจากนี้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ฝากประชาชน ช่วยดูแลทหารที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ด้วย เนื่องจากได้ตรากตรำมานานกว่าเกือบ 1 เดือนแล้ว