posttoday

พท.ย้อนมาร์คไม่มีสิทธิ์ออกรายการ

01 ตุลาคม 2554

"จิรายุ" ย้อน อภิสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานของรัฐ ใช้เผยแพร่งานรัฐบาลไม่ใช่ฝ่ายค้าน ชี้ตอน ปชป.เป็นรัฐบาลก็ไม่เคยให้เวลาฝ่ายค้าน

 "จิรายุ" ย้อน อภิสิทธิ์ กรมประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานของรัฐ ใช้เผยแพร่งานรัฐบาลไม่ใช่ฝ่ายค้าน  ชี้ตอน ปชป.เป็นรัฐบาลก็ไม่เคยให้เวลาฝ่ายค้าน

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยและรองโฆษกพรรคเพื่อแถลงข่าวถึงกรณีที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จัดรายการผ่านสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จะขอเวลาออกทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ว่า เรื่องนี้ส่วนตัวนั้น ตนไม่เห็นด้วยที่ฝ่ายค้านจะมาใช้เวทีของรัฐบาล เนื่องจากสมัยรัฐบาลชุดที่แล้วที่ตนเป็นฝ่ายค้านเคยเรียกร้องไปหลายครั้งในการให้เวลาออกอากาศกับทางฝ่ายค้านบ้าง ก็ได้วาทะกรรมจากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ ว่าไม่มีฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ทั้งนี้เมื่อช่วงต้นปี2554ตนและคณะได้เดินทางไปสถานีโทรทัศน์เอ็นบีทีหรือช่อง11 ในการที่จะขอออกอากาศในฐานะฝ่ายค้าน แต่ก็โดนปฏิเสธ ส่วนตัวเห็นว่ากรมประชาสัมพันธ์เป็นหน่วยงานของรัฐมีหน้าที่เผยแพร่และติดตามการทำงานของรัฐบาล จึงไม่อยากให้ผู้นำฝ่ายค้านมาใช้เวทีของรัฐ