posttoday

โปรดเกล้าแต่งตั้ง584นายทหาร

30 กันยายน 2554

โผไม่พลิก!โปรดเกล้าแต่งตั้ง584นายทหาร ธนะศักดิ์ ผบ.สส. สุรศักดิ์ ผบ.ทร.เสถียรปลัดกห.

โผไม่พลิก!โปรดเกล้าแต่งตั้ง584นายทหาร ธนะศักดิ์ ผบ.สส. สุรศักดิ์ ผบ.ทร.เสถียรปลัดกห.

เมื่อเวลา 19.15 น. ที่ผ่านมามีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าให้นายทหารรับราชการสนองพระเดชพระคุณ โดยมี นายกรัฐมนตรีเป็นผู้รับสนอง ประกาศ ณ วันที่ 30 ก.ย. ซึ่งมีทั้งหมด 584 ตำแหน่ง ในทุกเหล่าทัพ ทั้งนี้ตำแหน่งที่สำคัญ อาทิในส่วน  ของสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม  พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ เป็นปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก เป็น ผอ.สำนักนโยบายและแผนกลาโหม   พล.ท.พฤณฑ์ สุวรรณทัต เป็นหัวหน้านายทหาร ฝ่ายเสนาธิการ ประจำ รมว.กลาโหม

 

โปรดเกล้าแต่งตั้ง584นายทหาร พล.อ.เสถียร เพิ่มทองอินทร์ - พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร

ส่วนของกองบัญชาการกองทัพไทย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร เป็น ผบ.สส.  ส่วนของกองทัพบก พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ  เป็นรอง ผบ.ทบ. พล.อ.ยุทธศิลป์ โดยชื่นงาม  เป็นประธานที่ปรึกษากองทัพบก พล.อ.ทนงศักดิ์ อภิรักษ์โยธิน เป็น ผช.ผบ.ทบ. พล.ท.โปฎก บุนนาค เป็น ผช.ผบ.ทบ. พล.ท.ศิริชัย ดิษฐกุล  เป็นเสนาธิการทหารบก

ขณะที่กองทัพเรือ พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ เป็น ผบ.ทร.สำหรับกองทัพอากาศ พล.อ.อ.ศรีเทาวน์ จันทร์เรือง เป็น รอง ผบ.ทอ. พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง เป็นผู้ช่วย ผบ.ทอ.  พล.อ.อ.วินัย เปล่งวิทยา เป็นผู้ช่วย ผบ.ทอ.ในส่วนของกระทรวงกลาโหม พล.อ.ภุชงค์ รัตนวรรณ เป็นจเรทหารทั่วไป และ พ.อ.พันลึก สุวรรณทัต เป็นนายทหารคนสนิทของนายกฯ