posttoday

พท.ฟุ้งผลงานมากกว่าปชป.

13 กันยายน 2554

เพื่อไทยซัดฝ่ายค้านดิสเครดิตรัฐบาลยันบริหารงานเพียง 21 วัน มีผลงานมากกว่ารัฐบาลปชป.

เพื่อไทยซัดฝ่ายค้านดิสเครดิตรัฐบาลยันบริหารงานเพียง 21 วัน มีผลงานมากกว่ารัฐบาลปชป.

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ที่ประชุมสส.พรรค ขอให้สส.ทุกคนลงพื้นที่เพื่อรับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนมาเสนอต่อพรรคในการแก้ไขปัญหาน้ำท่วม นอกจากนี้ พรรคยังกำชับให้สส.ทำหน้าที่ให้มีบทบาทมากขึ้น เนื่องจากพรรคได้เป็นรัฐบาล ด้วยการลงพื้นที่และประสานงานอย่างรวมเร็ว เพราะขณะนี้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนทั้งปัญหาอุทกภัย พื้นที่การเกษตรที่ได้รับความเสียหาย และบ้านเรือน รวมทั้งขอร้องสมาชิกพรรคซึ่งเป็นผู้สมัครเดิมลงพื้นที่ด้วย อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมยังขอร้องให้สส.ร่วมประชุมสภาทุกครั้ง เพราะบางพื้นที่เข้าใจว่าประสบปัญหาน้ำท่วม และสส.จำเป็นต้องดูแล ดังนั้น ก็อยากให้แบ่งเวลา

 

พท.ฟุ้งผลงานมากกว่าปชป.

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนการชี้แจงกรณีมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ลดภาษีรถยนต์คันแรก โดยมีตัวแทนฝ่ายบริหาร โดยนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมช.คลัง ได้แจงว่า เป็นการขับเคลื่อนนโยบายตามที่ได้หาเสียงไว้ ซึ่งเมื่อพรรคเป็นรัฐบาลเพียง 21 วัน ก็สามารทำได้ทันที

โฆษกเพื่อไทย กล่าวว่า ส่วนกรณีที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิฝ่ายค้าน) วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของรัฐบาล คือ ไม่อยากให้นายกฯทำเพื่อคนเดียว ล้างบางข้าราชการ และหยุดเดินทางไปต่างประเทศ ซึ่งการพูดดังกล่าวเป็นการดิสเครดิตรัฐบาล ทั้งนี้ ขอปฏิเสธว่าพรรคและรัฐบาลไม้ได้ทำเพื่อคนๆเดียว แต่ทำเพื่อประชาชน ส่วนการย้ายข้าราชการก็เป็นการย้ายปกติ ตามความเหมาะสม เป็นการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนมากที่สุด อย่างไรก็ตาม ขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการรังแกข้าราชการ ซึ่งเหมือนกับสมัยที่รัฐบาลอภิสิทธิ์ เคยมีการโยกย้ายข้าราชการเช่นกัน

นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ส่วนการให้หยุดไปต่างประเทศ ซึ่งในการเยือนอาเซียน นายกฯก็แบ่งเวลาเช้าไปเย็นกลับ และเป็นการแนะนำตัวเพื่อสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศรวมถึงเจรจาทางการค้า ทั้งนี้ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมนายกฯก็ลงพื้นที่ตลอด ต่างจากสมัยพรรคประชาธิปัตย์ที่ช่วยช้า แต่น.ส.ยิ่งลักษณ์ คิดเร็ว ลงพื้นที่เร็ว ทำเร็ว แต่พูดไม่เร็วเท่านั้น เพราะต้องการบริหารบ้านเมือง ดังนั้น อยากให้ฝ่ายค้านทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างสร้างสรรค์ นอกจากนี้ การปราบยาเสพติดก็เป็นวาระแห่งชาติ รวมถึงภาษีรถคันแรกก็ดำเนินการทันที อย่างไรก็ดี รัฐบาลทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้มากกว่าที่พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาลเสียอีก