posttoday

ปชป.เชื่อ6เดือนเกิดวิกฤตการเมือง

11 กันยายน 2554

ปชป.อัดรัฐบาล"ปู"ใช้อำนาจเอื้อ"ทักษิณ"-นโยบายฉาบฉวย ส่อเกิดวิกฤตการเมืองใน 6 เดือน แนะรัฐเปลี่ยนการทำงาน

ปชป.อัดรัฐบาล"ปู"ใช้อำนาจเอื้อ"ทักษิณ"-นโยบายฉาบฉวย ส่อเกิดวิกฤตการเมืองใน 6 เดือน แนะรัฐเปลี่ยนการทำงาน

นายอรรถพร พลบุตร ส.ส.เพชรบุรี รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงว่า ขอเตือนประชาชนให้เตรียมรับมือกับวิกฤตการเมืองรอบใหม่ที่จะเกิดขึ้นใน 6 เดือนนี้  โดยมีสาเหตุมาจากรัฐบาลพรรคเพื่อไทย (พท.) ใช้อำนาจเกินขอบเขตเพื่อประโยชน์ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จนเกินกว่าที่สังคมจะรับได้ ไม่ว่าจะเป็นการกดดันขอพระราชทานอภัยโทษ  การรื้อฟื้นคดีที่ดินรัชดา การโยกย้ายข้าราชการที่ไม่เป็นธรรม รวมทั้งการตั้งผู้ต้องหาคดีร้ายแรงมาดำรงตำแหน่งทางการเมือง

ปชป.เชื่อ6เดือนเกิดวิกฤตการเมือง อรรถพร

นอกจากนี้ นโยบายหลักของรัฐบาล เช่น การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ300บาท การปรับเงินเดือนปริญญาตรี และการรับจำนำข้าว ล้วนแต่เป็นปัญหาที่กระทบเสถียรภาพของรัฐบาลได้ทั้งสิ้น เนื่องจากเป็นนโยบายประชานิยมแบบฉาบฉวยแก้บนที่รัฐบาลไม่สามารถทำได้ตามที่ประกาศหาเสียงไว้และยังสร้างปัญหาอื่นติดตามมา เช่น ภาวะเงินเฟ้อและค่าครองชีพซึ่งจะกระทบต่อประชาชนอย่างรุนแรง

นายอรรถพลกกล่าวอีกว่า สำคัญที่สุดคือปัญหาที่มาจากตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร นายกฯที่ระยะ1เดือนที่ผ่านมา สังคมได้เห็นว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่มีคุณสมบัติใดๆต่อการเป็นนายกฯไม่ว่าจะเป็นขีดจำกัดของประสบการณ์ สติปัญญา วิสัยทัศน์ และภาวะผู้นำ นายกฯยิ่งลักษณ์จึงเป็นเพียงหุ่นโชว์ที่แสดงบทบาทไปตามบทที่ถูกกำหนดในแต่ละวัน นายกฯผู้นี้อาจจะแสดงปาฎิหาริย์ได้ในช่วงเวลา 49 วันในฐานะนางแบบของพรรคเพื่อไทย

"เมื่อชนะการเลือกตั้งปาฎิหาริย์นั้นก็หมดไป และประชาชนก็เผชิญกับความจริงที่ว่า วันนี้เมืองไทยมีนายกรัฐมนตรีหรือไม่ หรือใครคือนายกรัฐมนตรีตัวจริง”นายอรรถพรกล่าว  

รองโฆษกปชป. กล่าวด้วยว่า ถ้ายังไม่เปลี่ยนตัวนายกฯหรือไม่เปลี่ยนเป้าหมายของการทำงาน รัฐบาลนี่จะพบกับการต่อต้านจากภาคส่วนต่างๆของสังคมมากขึ้นโดยฉพาะอย่างยิ่งจากเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการที่ไม่เหมาะสมของรัฐบาล  และจะรุนแรงจนถึงขั้นปะทุออกมาภายใน 6 เดือน รัฐบาลอาจต้องเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ หรือเกิดวิกฤตการณ์อย่างใดอย่างหนึ่งที่จะนำระบบการเมืองสู่ความสมดุลมากขึ้น