posttoday

น้องวีระยื่นนายกฯช่วย2คนไทย

08 กันยายน 2554

จตุพรรับปากปรีชาพร้อมช่วยเหลือวีระ-ราตรีพ้นคุกเขมรใช้ช่องทางเตะฟุตบอลกระชับมิตร2รัฐบาลเจรจา

จตุพรรับปากปรีชาพร้อมช่วยเหลือวีระ-ราตรีพ้นคุกเขมรใช้ช่องทางเตะฟุตบอลกระชับมิตร2รัฐบาลเจรจา

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงว่า นายปรีชา สมความคิด น้องชายนายวีระ สมความคิด แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ได้ยื่นหนังสือถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ผ่านนายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้ช่วยเหลือนายวีระและน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ แกนนำกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ ที่ถูกคุมขังในเรือนจำประเทศกัมพูชา

ทั้งนี้ จะนำหนังสือดังกล่าวให้นายกรัฐมนตรี ในวันที่12 ก.ย.2554 และจะเดินทางไปประเทศกัมพูชาเพื่อเยี่ยมนายวีระและน.ส.ราตรี รวมทั้งจะสอบถามความคืบหน้าและหาช่องทางช่วยเหลือในเรื่องคดีความ ซึ่งนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มนปช. ที่จะเดินทางไปร่วมแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตรกับรัฐบาลกัมพูชาในวันที่ 23-24 ก.ย.รับปากว่าจะหาทางช่วยเหลือบุคคลทั้ง 2 ให้กลับประเทศให้ได้

ด้านนายปรีชา กล่าวว่า นายวีระและน.ส.ราตรีนั้นถูกจับตั้งแต่เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2553 จนถึงขณะนี้ผ่านมาเกือบ 9 เดือนแล้ว ที่ผ่านมาได้ขอความช่วยเหลือจากรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ดังนั้นเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงรัฐบาลใหม่ก็คาดหวังว่ารัฐบาลของน.ส.ยิ่งลักษณ์ จะสานต่อในการช่วยเหลือ.