posttoday

นายกฯยินดีไปพบพล.อ.เปรมในวันเกิด

21 สิงหาคม 2554

นายกฯยินดีไปพบป๋าเปรมวันเกิด26ส.ค.ปัดทักษิณจุ้นครม.รอให้ตร.แถลง169ศพไม่มีองครักษ์พิทักษ์วันแถลงนโยบาย

นายกฯยินดีไปพบป๋าเปรมวันเกิด26ส.ค.ปัดทักษิณจุ้นครม.รอให้ตร.แถลง169ศพไม่มีองครักษ์พิทักษ์วันแถลงนโยบาย

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้ (21 ส.ค.54) จะมีการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมความพร้อมในการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภาในวันที่ 23 -24  สิงหาคม 2554 โดยได้มีการแบ่งให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงที่เกี่ยวข้องได้อภิปราย ส่วนตนเองจะดูในภาพรวม และขณะนี้มีความพร้อมบางส่วนแล้ว  โดยประเด็นเร่งด่วนยังเป็นเรื่องของปัญหาภาระค่าครองชีพของประชาชน

นายกรัฐมนตรีระบุว่าจะไม่มีการตั้งองครักษ์พิทักษ์นายกรัฐมนตรี  และไม่ได้กังวลที่จะถูกฝ่ายค้านตอบโต้ในระหว่างการแถลงนโยบาย  ส่วนการเคลื่อนไหวของ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า พันตำรวจโททักษิณ ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับการเมือง รวมถึงไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี แต่แสดงความเห็นในฐานะผู้มีประสบการณ์ ซึ่งสุดท้ายทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพรรคเพื่อไทย

นายกรัฐมนตรี ยังมั่นใจว่า นายสุรพงษ์  โตวิจักษณ์ชัยกุล  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะสามารถชี้แจงเรื่องต่างๆ ได้อย่างเต็มที่ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ ขณะที่ผลการตรวจสอบศพไร้ญาติ จำนวน 169 ศพที่พบในอำเภอแกลง จังหวัดระยอง นั้น จะต้องรอผลการพิสูจน์ที่ชัดเจนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อน ส่วนการเข้าพบพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เนื่องในวันคล้ายวันเกิด วันที่ 26 สิงหาคมนี้ ตนเองต้องการที่จะเข้าไปอวยพรวันเกิด หากพล.อ.เปรม เปิดโอกาสให้เข้าพบ