posttoday

วุฒิฯสหรัฐพบ มาร์คเชื่อการเมืองไทยมั่นคง

16 สิงหาคม 2554

วุฒิสมาชิก สหรัฐอเมริกา เข้าพบ "อภิสิทธิ์" ชื่นชมบริหารประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤติได้  ระบุประเทศไทยมีความมั่นคงที่สุดในภูมิภาค  นายจิม เวบบ์ วุฒิสมาชิก สหรัฐอเมริกา ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการด้านการต่างประเทศกิจการเอเชียแปซิฟิค  เปิดเผยภายหลัง ​เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ว่า  ได้มาแสดงความเคารพและขอบคุณรัฐบาลที่แล้วที่ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างราบรื่น และขอชื่นชมนายอภิสิทธิ์ และรัฐบาลชุดที่แล้วที่สามารถจัดการบริหารประเทศให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้

วุฒิสมาชิก สหรัฐอเมริกา เข้าพบ "อภิสิทธิ์" ชื่นชมบริหารประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤติได้  ระบุประเทศไทยมีความมั่นคงที่สุดในภูมิภาค
 
นายจิม เวบบ์ วุฒิสมาชิก สหรัฐอเมริกา ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการด้านการต่างประเทศกิจการเอเชียแปซิฟิค  เปิดเผยภายหลัง ​เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ว่า  ได้มาแสดงความเคารพและขอบคุณรัฐบาลที่แล้วที่ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างราบรื่น และขอชื่นชมนายอภิสิทธิ์ และรัฐบาลชุดที่แล้วที่สามารถจัดการบริหารประเทศให้สามารถผ่านพ้นวิกฤติไปได้

นายจิม เว็บบ์ กล่าวว่า ​สำหรับสถานการณ์การเมืองไทยตั้งแต่ในอดีตนั้น ถือว่าประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีความมั่นคงสูงที่สุดในภูมิภาค อีกทั้งการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็ทำให้ประเทศไทยกลับเข้าสู่ประชาธิปไตยอีกครั้ง แม้ปี พ.ศ.2553 จะเกิดเหตุการณ์ที่น่าเสียใจก็ตาม อย่างไรก็ตาม การเดินทางในครั้งนี้อยู่ในภารกิจเยือน4ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกอบด้วยประเทศไทย สิงคโปร์ อินโดนีเซีย และเวียดนาม เนื่องจากสหรัฐมีความสำคัญกับทั้ง10 ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะมิติด้านความมั่นคง