posttoday

กล้าณรงค์ไม่ลำบากใจพท.เป็นรัฐบาล

14 สิงหาคม 2554

กล้าณรงค์ไม่ลำบากใจเพื่อไทยเป็นรัฐบาลป.ป.ช.ทำงานตามหน้าที่เตรียมแถลงความคืบหน้าคดีสำคัญๆเร็ววันนี้   นายกล้านรงค์ จันทิก คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเสนอให้ป.ป.ช.ได้มีการแถลงข่าวถึงความคืบหน้าคดีสำคัญๆในสิ้นเดือนนี้ และต้นเดือนหน้า ขณะนี้มีคดีที่มีการดำเนินการไปมากแล้วมีหลายคดี เช่น คดีทุจริตสอบเข้านายอำเภอ เรื่องคอมพิวเตอร์ เรื่องฝายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึง เรื่องเขาแพง

กล้าณรงค์ไม่ลำบากใจเพื่อไทยเป็นรัฐบาลป.ป.ช.ทำงานตามหน้าที่เตรียมแถลงความคืบหน้าคดีสำคัญๆเร็ววันนี้
  
นายกล้านรงค์ จันทิก คณะกรรมการป้องกันและปรามปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเสนอให้ป.ป.ช.ได้มีการแถลงข่าวถึงความคืบหน้าคดีสำคัญๆในสิ้นเดือนนี้ และต้นเดือนหน้า ขณะนี้มีคดีที่มีการดำเนินการไปมากแล้วมีหลายคดี เช่น คดีทุจริตสอบเข้านายอำเภอ เรื่องคอมพิวเตอร์ เรื่องฝายของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม รวมถึง เรื่องเขาแพง

ส่วนความล่าช้าที่อาจเกิดขึ้นนั้น เนื่องจาก เจ้าหน้าที่หลายคน ติดภารกิจเรื่องการคัดคนไปทำหน้าที่ ป.ป.ช.จังหวัด ซึ่งเสียกำลังคนไปดูเรื่องนี้ราว 100 คน ขณะที่ ป.ป.ช.จังหวัดนั้น ก็เปิดทำการไปแล้ว 9 จังหวัด และจะทยอยทำเพิ่มตามไปอีก

ทั้งนี้ไม่ได้มีความลำบากใจอะไรต่อรัฐบาลชุดพรรคเพื่อไทย เพราะทำงานตามหน้าที่ กรรมการ ป.ป.ช.ทำงานอะไรออกมา ก็ต้องสามารถตอบคำถาม หรือ ชี้แจงได้ และยืนยันว่า ไม่มีการจ้องจับผิด ซึ่งที่ผ่านมาก็เห็นแล้ว เช่น คดีรถดับเพลิง ป.ป.ช. ก็ดำเนินการไปตามหลักฐานทั้งหมด.