posttoday

เผดิมชัยนั่งรมว.แรงงาน

08 สิงหาคม 2554

ครม.ยิ่งลักษณ์ใกล้ลงตัวเตรียมยื่นทูลเกล้าฯ ถวาย 9 ส.ค. "เผดิมชัย"ถูกวางตัวเป็นรมว.แรงงาน

ครม.ยิ่งลักษณ์ใกล้ลงตัวเตรียมยื่นทูลเกล้าฯ ถวาย 9 ส.ค. "เผดิมชัย"ถูกวางตัวเป็นรมว.แรงงาน

รายชื่อคณะรัฐมนตรี “ยิ่งลักษณ์ 1” มีความชัดเจนในหลายตำแหน่งแล้ว โดยล่าสุด นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ จะมาเป็น รมว.แรงงาน จากเดิมที่ถูกวางตัวเป็น รมว.พาณิชย์ แข่งกับนายกิตติรัตน์ ณ ระนองแต่ท้ายที่สุด นายกิตติรัตน์ก็ได้นั่งในตำแหน่ง รมว.พาณิชย์

เผดิมชัยนั่งรมว.แรงงาน เผดิมชัย

สำหรับตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการที่มีความลงตัวแล้ว อาทิ นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รมว.มหาดไทย นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล รมว.คลัง นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รมว.พลังงาน พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.คมนาคม นายจุลพงษ์ โนนศรีชัย รมว.ต่างประเทศ นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม

ขณะที่ นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายพิชัย ชุณหวชิร รมว.อุตสาหกรรม นางสุกุมล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม ส่วน พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง โดยมีนายบัณฑูร สุภัควณิช เป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

สำหรับตำแหน่งที่ยังไม่ลงตัว อาทิ พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ถูกวางเป็น รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.ศึกษาธิการ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีในวันที่ 8 ส.ค.แล้วในวันอังคารที่ 9 ส.ค. จะสามารถนำรายชื่อคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าฯ ถวายได้