posttoday

เฉลิมชัยพร้อมทำหน้าที่เลขาปชป.เต็ม100

06 สิงหาคม 2554

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ มั่นใจทำงานเห็นความเปลี่ยนแปลงด้านยุทธศาสตร์ได้ภายใน 2-3 เดือน ยอมรับตำแหน่งแม่บ้านพรรคเป็นงานหนัก แต่พร้อมเต็ม 100 ไม่หวั่นโดนคนค้าน

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ มั่นใจทำงานเห็นความเปลี่ยนแปลงด้านยุทธศาสตร์ได้ภายใน 2-3 เดือน ยอมรับตำแหน่งแม่บ้านพรรคเป็นงานหนัก แต่พร้อมเต็ม 100 ไม่หวั่นโดนคนค้าน

นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์ พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผย ภายหลังได้รับการเลือกตั้งจากที่ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ เป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ ว่า พรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นความหวังของประชาชน จึงต้องขับเคลื่อนพรรคให้เดินไปข้างหน้า โดยต้องพูดคุยกันในคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ว่าเป็นฝ่ายค้านแล้วจะเดินหน้าต่อไปอย่างไร

“มั่นใจว่าต้องมีการเปลี่ยนแปลงที่เป็นความหวังของประชาชนได้ จะเริ่มเห็นความชัดเจนถึงความเปลี่ยนแปลงในแง่การพัฒนา หรือด้านยุทธศาสตร์ของพรรคได้ใน 2-3 เดือนนี้” นายเฉลิมชัย กล่าว

เมื่อถามว่าในการเลือกตั้งครั้งหน้า พรรคประชาธิปัตย์จะสามารถกลับมาเป็นรัฐบาลได้หรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ทุกพรรคการเมืองหวังจะเป็นรัฐบาลอยู่แล้ว เราจะทำงานอย่างเต็มที่

ส่วนที่ได้รับเลือกด้วยคะแนนเสียงร้อยละ 72 ดูเหมือนว่ายังมีเสียงอีกเกือบร้อยละ 30 ที่ยังไม่ให้การยอมรับ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ไม่ใช่เช่นนั้น แต่พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่มีประชาธิปไตย การเลือกตั้งภายในพรรคแต่ละครั้งคือกระบวนการประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และเมื่อการเลือกตั้งจบ พรรคประชาธิปัตย์ทำงานด้วยความเป็นนักการเมืองอาชีพและความเป็นสถาบันการเมือง ดังนั้น การเลือกตั้งของพรรคจึงเป็นการคัดสรรบุคคลเท่านั้น จากนั้นเป็นเรื่องของการทำงาน

เมื่อถามว่า การพิสูจน์ตัวเองในการทำหน้าที่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ที่ช่วยทำให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ว่าที่หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชนะการเลือกตั้งและได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ นายเฉลิมชัย กล่าวว่า ต้องติดตามการทำงานต่อไป ทั้งนี้ รู้ว่าความเป็นเลขาธิการพรรคในวันข้างหน้ามีภาระที่ค่อนข้างหนัก แต่มั่นใจว่าเมื่อตนทำอะไรก็ตาม ทำอย่างเต็มร้อยทุกอย่าง ซึ่งเรื่องนี้ก็เช่นเดียวกัน ส่วนผลงานนั้นขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์