posttoday

จับตาปชป.เลือกกก.บห.

06 สิงหาคม 2554

ประชาธิปัตย์คึก! จัดประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ลุ้น! อภิสิทธิ์ หวนคืนหัวหน้าพรรค

ประชาธิปัตย์คึก! จัดประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ลุ้น! อภิสิทธิ์ หวนคืนหัวหน้าพรรค

ประชุมใหญ่วิสามัญพรรคประชาธิปัตย์ ประจำปี 2554 เลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ที่ ร.ร.มิราเคิลแกรนด์ เวลา 10.00 น. บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางนักการเมืองเเละสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง ล่าสุด จากการตรวจสอบพบว่า รายชื่อหัวหน้าพรรค ยังคงเป็น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ขณะที่รองหัวหน้าพรรคนั้น มีรายชื่อของ นายจุติ ไกรฤกษ์ และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รวมถึงปรากฏชื่อ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ เข้าร่วมในโผรองหัวหน้าพรรคด้วยเช่นกัน

โดยทางด้าน นายอภิรักษ์ นั้น ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า จะถูกเสนอจาก นายอภิสิทธิ์ ให้เป็นเลขาธิการพรรค แต่เกิดการเปลี่ยนแปลงขึ้นภายหลัง โดยตำแหน่งเลขาธิการพรรคนั้น ปรากฏชื่อ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ขึ้นมาแทนที่ เช่นเดียวกับ นายจุติ ที่ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า อาจจะมาทำหน้าที่เลขาธิการพรรค แต่ก็กลับไปปรากฏชื่อในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคแทน

ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์  ให้สัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า  การเลือกคณะกรรมการบริหารพรรควันนี้  สมาชิกทุกคนต้องคิดถึงการผนึกกำลังกันมากกว่า หวังว่าจะผ่านไปด้วยความราบรื่น และส่วนตัวเองจะกลับมาทำหน้าที่หัวหน้าพรรคอีกครั้งหรือไม่นั้น จะมีความชัดเจนในวันที่ 6 ส.ค.