posttoday

สดศรีปัดกุข่าวถูกข่มขู่

03 สิงหาคม 2554

สดศรี ใจกว้างไม่ห้ามภาคประชาชนฟ้อง หลังรับรองคุณสมบัติจตุพร ยันทำงานตามกรอบกฎหมาย ปัดกุข่าวถูกข่มขู่ เพราะอยากดัง อ้างแค่บอกให้ทราบ

สดศรี ใจกว้างไม่ห้ามภาคประชาชนฟ้อง หลังรับรองคุณสมบัติจตุพร ยันทำงานตามกรอบกฎหมาย ปัดกุข่าวถูกข่มขู่ เพราะอยากดัง อ้างแค่บอกให้ทราบ

สดศรีปัดกุข่าวถูกข่มขู่ สดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง 1 ใน 5 กกต. เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่มีภาคประชาชน เดินหน้าฟ้องร้อง กกต. จากกรณีที่รับรอง นายจตุพร พรหมพันธุ์ เป็น สส. ว่า ทุกภาคส่วนมีสิทธิ์ที่จะฟ้องร้องได้ หากคิดว่า กกต. กระทำผิด ซึ่งจะต้องไปต่อสู้กันในชั้นศาลต่อไป แต่หากศาลพิจารณาแล้ว กกต. ไม่ผิด ก็จะฟ้องกลับภาคประชาชนเช่นกัน เพราะว่าที่ผ่านมา ทำตามกรอบของกฎหมาย และไม่คิดว่าทำอะไรผิดในกรณีดังกล่าวแต่อย่างใด อีกทั้งเรื่องดังกล่าวก็ยังไม่จบ แม้ว่ารับรองไปแล้ว เพราะจะต้องมีการส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความในเรื่องดังกล่าวต่อไปด้วยนั่นเอง

ทั้งนี้ การพิจารณา นายจตุพร นั้น กกต. ใช้เวลาในการพิจารณานานมาก จากฝ่ายสอบสวนและอนุกรรมการคณะต่างๆ ซึ่งส่วนตัวได้ทำความเห็นส่วนตัวไว้แล้ว ว่า ตัดสินเช่นนี้เพราะเหตุผลอะไร สำหรับการสู้คดี  โดยอ้างอิงความคิดเห็นผู้พิพากษา ที่มีการเผยแพร่ในสื่อมาประกอบด้วย

ส่วนกรณีที่มีการออกมาเปิดเผยว่า ถูกขู่นั้น ไม่ได้เป็นการกุข่าวเพราะอยากดัง และไม่ได้กลัวแต่อย่างใด เพียงแต่เป็นการแจ้งความเพื่อให้ทราบไว้เท่านั้น ว่า หากเกิดอะไรขึ้นก็น่าจะมาจากการทำงานเรื่องดังกล่าว รวมถึงเมื่อวานนี้ ได้รับจดหมายต่อว่า แต่ก็ไม่ได้ใส่ใจอะไร