posttoday

ปูยันวิสุทธิ์เอี่ยวคดีบอมบ์ไม่กระทบงาน

02 สิงหาคม 2554

ยิ่งลักษณ์ มั่นใจ วิสุทธิ์ เอี่ยวบอมบ์สมานเมตตาแมนชั่น ไม่กระทบการทำงาน รับพิจารณาโผครม.ไปแล้ว 50%

ยิ่งลักษณ์ มั่นใจ วิสุทธิ์ เอี่ยวบอมบ์สมานเมตตาแมนชั่น ไม่กระทบการทำงาน รับพิจารณาโผครม.ไปแล้ว 50%

เมื่อเวลา 09.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่พรรคเพื่อไทยมีมติเลือกนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.พะเยา ว่าที่รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 2 นั้น ยืนยันว่าพรรคได้พิจารณาตามความรู้ ความสามารถ รวมทั้งมองการทำงานเป็นหลัก ส่วนกรณีที่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับน.ส.วสา เทพเรียน อดีตเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันปราบปรามการฟอกเงินและยาเสพติด สภาผู้แทนราษฎร ที่ตกเป็นข่าวโอนเงินให้นายกษิ ดิฐธนรัชต์ นักธุรกิจปุ๋ยยูเรียข้ามชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาคดีลอบวางระเบิดสมานเมตตาแมนชั่น อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นคนให้เงินนายสมัย วงศ์สุวรรณ อดีตการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เชื่อว่าเรื่องในอดีตจะไม่ทำให้เกิดปัญหาตามมา

ปูยันวิสุทธิ์เอี่ยวคดีบอมบ์ไม่กระทบงาน วิสุทธิ์

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนรายผู้ที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยอมรับว่ามีอยู่ในใจแล้ว แต่วันนี้ (2 ส.ค.) ยังไม่ได้สรุปร้อยเปอร์เซ็นต์ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณสื่อมวลชน และสำนักโพลล์ ที่ได้เสนอความคิดเห็นมา ซึ่งจะนำมาประกอบในการพิจารณา

“ยอมรับว่าเวลานี้การจัดโผครม.เสร็จไปแล้วกว่า 50 % แต่ยังไม่นิ่ง ส่วนจะเลือกนายกรัฐมนตรีได้เลยหรือไม่นั้น  ขึ้นอยู่กับประธานสภาผู้แทนราษฎร ที่จะเป็นผู้ทำหน้าที่ในการนัดประชุม ทั้งนี้ ก็อยากให้มีการจัดตั้งครม.ให้เร็วที่สุด หากมีนายกฯ ก็จะได้ทำงาน”น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ส่วนจะให้คนนอกเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศหรือไม่นั้น ซึ่งทุกรายชื่อที่ปรากฏต้องมีการเปรียบเทียบทั้งคนในและคนนอก ทั้งนี้ จะเป็นคนนอกเลยหรือไม่ ไม่สามารถตอบได้ ต้องขอใช้เวลาในการพิจารณาสักระยะ เมื่อได้ทุกอย่างเป็นทางการแล้ว จะรีบสรุปให้ทราบ

เมื่อถามว่า รัฐบาลชุดใหม่มีแนวทางในการแก้ไขปัญหาแอร์พอร์ตลิงก์อย่างไรบ้าง น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ต้องขอไปดูในรายละเอียด แต่เบื้องต้นคงจะเข้าไปดูในเรื่องของการบริหารจัดการ รวมทั้งจะดูถึงวิธีการที่จะทำอย่างไร ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาใช้บริการมากขึ้น