posttoday

พท.ส่งทนายยื่นประกันจตุพร

02 สิงหาคม 2554

ณัฐวุฒิ  เผย ส่งทนายยื่นประกันตัวจตุพรแล้ว แนะรอลุ้นช่วงบ่าย มั่นใจ ได้ออกมาทำหน้าที่สส. 

ณัฐวุฒิ  เผย ส่งทนายยื่นประกันตัวจตุพรแล้ว แนะรอลุ้นช่วงบ่าย มั่นใจ ได้ออกมาทำหน้าที่สส. 

พท.ส่งทนายยื่นประกันจตุพร

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย(พท.) เปิดเผยว่า หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้รับรองการเป็น ส.ส. ให้ นายจตุพร  พรหมพันธ์แล้ว ในวันนี้ (2ส.ค.) จะให้ทนายไปยื่นประกันตัวเพื่อขอให้ปล่อยให้นายจตุพรเนื่องจากเป็น สส. จึงมีเอกสิทธิคุ้มครอง และคาดว่า ในช่วงบ่ายจะมีความคืบหน้าว่า นายจตุพรจะได้ออกมาจากเรือนจำเมื่อไร จะวันนี้หรือไม่

"เชื่อว่า นายจตุพร จะได้ออกมาทำหน้าที่เป็น สส.เลือกนายกรัฐมนตรีได้  ส่วนจากนี้ใครจะยื่นตรวจสอบนายจตุพรไม่ว่า การยื่นโดย สส.เข้าชื่อเพื่อส่งศาลรัฐธรรมนูญก็ไม่มีปัญหา ขอให้ว่ากันอย่างตรงไปตรงมา"นายณัฐวุฒิกล่าว  

ส่วนกระแสข่าวว่า จะได้เป็นรัฐมนตรีนั้น สำหรับตนขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารพรรค จะให้ทำหน้าที่ในครม.หรือเป็น สส. ก็ได้ทั้งนั้น

เสื้อแดงปักหลักให้กำลังใจจตุพร

ขณะที่บรรยากาศที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ล่าสุด ได้มีกลุ่มคนเสื้อแดง มารอรับตัวและให้กำลังใจนายจตุพร ที่จะได้ออกจากเรือนจำ มีจำนวนกว่า 20 คนแล้ว โดยส่วนใหญ่ยังคงนั่งจับกลุ่มพูดคุยกัน โดยหวังว่าศาลจะมีคำสั่งให้ปล่อยตัวนายจตุพร เพื่อให้ออกมาทำหน้าที่ สส. ในวันนี้

ด้านกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าเสื้อแดงที่ได้ปักหลังค้างคืนบริเวณทางเดินเท้าด้านข้างเรือนจำ ล่าสุดได้เริ่มนำสิ่งของ อาทิ เสื้อและหมวก ซึ่งเป็นสัญญาลักษณ์สีแดงออกมาวางขายหน้าร้านกันอย่างคึกคัก