posttoday

ผลเลือกตั้งซ่อมพท.-ภท.เข้าวิน

31 กรกฎาคม 2554

ผลเลือกตั้งซ่อมเขต2หนองคาย "สมคิด"เพื่อไทยคว้าชัยเช่นเดิม ด้านเขต 3 สุโขทัย เด็กภท.เข้าวิน ขณะที่ภาพรวมคนใช้สิทธิค่อนข้างบางตา

ผลเลือกตั้งซ่อมเขต2หนองคาย "สมคิด"เพื่อไทยคว้าชัยเช่นเดิม ด้านเขต 3 สุโขทัย เด็กภท.เข้าวิน ขณะที่ภาพรวมคนใช้สิทธิค่อนข้างบางตา

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ผู้สื่อข่าวผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 2 จ.หนองคายเขต อย่างไม่เป็นทางการปรากฎว่า  นายสมคิด บาลไธสง ผู้สมัครส.ส.จากพรรคเพื่อไทย (พท.) ชนะการเลือกตั้งซ่อมส.ส.ในครั้งนี้เช่นเดิม โดยได้คะแนน 41,924 น้อยจากครั้งก่อนที่ได้ 45,927 คะแนน

ผลเลือกตั้งซ่อมพท.-ภท.เข้าวิน

ด้าน นายสิทธินัย วรกิตติพัฒน์ ผอ.การเลือกตั้งประจำ จ.หนองคาย กล่าวว่า ภาพรวมการใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 2 จ.หนองคายในวันนี้มีผู้ใช้สิทธิค่อนข้างบางตา เพราะส่วนใหญ่เดินทางไปทำงานต่างจังหวัด รวมทั้งได้มีฝนตกหนักในหลายพื้นที่จากอิทธิพลพายุนกเตน ส่วนการร้องเรียนและทำผิดกฎหมายเลือกตั้งนั้น ยังไม่มีการร้องเรียนใดๆ

ขณะที่ ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จังหวัดสุโขทัยอย่างไม่เป็นทางการ ปรากฏว่า นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นูกุล  ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ได้ 34,232 คะแนน ชนะคู่แข่งคนสำคัญ คือ นายสมเจตน์ ลิมปะพันธุ์  ผู้สมัครจากพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน หลานชายของ ว่าที่ ร.ต.ประภาส  ลิมปะพันธุ์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน ที่ได้ 22,882 คะแนน

ด้าน นายจรูญ จันทร์อินทร์ ผอ.เลือกตั้งประจำจังหวัดสุโขทัย กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่มีเรื่องร้องเรียนหรือกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด สำหรับผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้อยู่ที่ 60% ต่ำกว่าเป้าหมายที่กำหนดไว้เพราะตลอดทั้งวันมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากอิทธิพลของพายุนกเตน

ผลนับคะแนนใหม่ จ.ยะลา เขต2 ปชป.ชนะ

ขณะที่ ผลการนับคะแนนใหม่ ของเขตการเลือกตั้งยะลาเขต 2  ที่ คณะกรรมการการเลือกตั้งมีมติให้นับใหม่ ได้นับเสร็จแล้ว 100% เมื่อเวลา 20.20 น. โดยคะแนนอันดับ 1 หมายเลข 10 นายอับดุลการิม  เด็งระกีนา  พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) 28,269 คะแนน ส่วนผู้ได้คะแนนอันดับ 2 หมายเลข 1 นายซูการ์โน  มะทา  จากพรรคเพื่อไทย (พท.) 27,649 คะแนน

กกตพร้อมรับรองผลเลือกตั้งซ่อม-นับคะแนนใหม่

นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมือง กล่าว่า คิดว่า กกต. จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งทั้งเขต 2 หนองคาย เขต 3 สุโขทัยรวมถึงเขต 2 ยะลาได้เร็ว เพราะเวลานี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียนเข้ามาเลย จึงเชื่อว่าน่าจะประกาศรับรองผลเลือกตั้งทั้งหมดได้ในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ตามกรอบ 30 วัน พร้อมกับกรณีของนายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย