posttoday

สดศรีอ้างทหารพร้อมช่วยหากแดงรุนแรง

30 กรกฎาคม 2554

สดศรี ยันกกต.ทำงานตามกรอบกฎหมาย ปัดยื้อเวลา คาด 1 ส.ค.ได้ข้อสรุป  เมินคำขู่แดง อ้างทหารพร้อมช่วย  หากเกิดเหตุรุนแรง

สดศรี ยันกกต.ทำงานตามกรอบกฎหมาย ปัดยื้อเวลา คาด 1 ส.ค.ได้ข้อสรุป  เมินคำขู่แดง อ้างทหารพร้อมช่วย  หากเกิดเหตุรุนแรง

นางสดศรี สัตยธรรม กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการพรรคการเมือง 1 ใน 5 กกต. ซึ่งกำลังตกเป็นเป้าของสังคม โดยเฉพาะคนเสื้อแดง กรณีที่ยังไม่ประกาศรับรองให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ว่าที่ สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็น สส. อย่างเป็นทางการ เปิดเผยกับเกี่ยวกับความคืบหน้า ในเรื่องดังกล่าว หลังจากเมื่อวานนี้ ได้มีการประกาศเลื่อนการรับรองผลออกไปอีกครั้ง ว่า ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ น่าจะได้บทสรุปที่ชัดเจน หลังจากที่มีการสอบสวนเพิ่มเติม ในเรื่องร้องเรียนดังกล่าว รวมถึงยืนยันว่า ที่ผ่านมาทำตามกรอบของกฎหมายทั้งสิ้น ไม่มีการดึงเวลา หรือ มีเจตนาแอบแฝง ซึ่งในวันดังกล่าว ก็อยู่ในกรอบ 30 วันพอดี และไม่เคยพูดว่าจะไม่รับรอง นายจตุพร แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ไม่กังวลเรื่องความปลอดภัย แม้ว่าจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงบางส่วน พยายามออกมาข่มขู่ กดดันให้รีบรับรอง นายจตุพร เพราะเชื่อว่าทุกคนจะต้องเคารพกฎหมาย หากไม่เคารพกฎหมาย จะมาทำร้ายร่างกาย หรือ ฆ่า กกต. ก็ได้ ตนเอง และ กกต. อีก 4 คน ก็พร้อมยอมเสียสละเพื่อชาติ แต่ก็ปรามไปยังกลุ่มเสื้อแดง ว่า หากทำเช่นนั้นจริง ก็เชื่อว่าจะกลายเป็นจุดเปลี่ยน ทหารก็จะไม่ยอม จะออกมาปฏิวัติ และพรรคเพื่อไทยก็จะไม่ได้เป็นรัฐบาลด้วย


ทั้งนี้ นางสดศรี กล่าวทิ้งท้ายว่า ในวันที่ 1 ส.ค. นี้ จะมีการพิจารณารับรองการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.หนองคาย และ จ.สุโขทัย รวมถึงการนับคะแนนใหม่ที่ เขต 2 จ.ยะลา ด้วย