posttoday

พลังชลยันพรรคเหมาะคุมท่องเที่ยว

29 กรกฎาคม 2554

สนธยา ยืนยัน พลังชล ต้องคุมกระทรวงท่องเที่ยวเท่านั้น อ้างเพื่อสานต่อนโยบาย

สนธยา ยืนยัน พลังชล ต้องคุมกระทรวงท่องเที่ยวเท่านั้น อ้างเพื่อสานต่อนโยบาย

ที่รัฐสภา นายสนธยา  คุณปลื้ม  แกนนำพรรคพลังชล  กล่าวถึงการจัดสรรคณะรัฐมนตรีในส่วนของพรรคพลังชนในการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย   นายสนธยา  กล่าวว่า  ขณะนี้ทางพรรคยังไม่ได้มีการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้  แต่ทั้งนี้นโยบายของพรรคที่ใช้ในการหาเสียงนั้นทางพรรคก็ได้ชูนโยบายในเรื่องของการท่องเที่ยวและกีฬาเป็นหลัก จึงเห็นว่ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาน่าจะเป็นกระทรวงที่มีความถนัดมากที่สุด อย่างไรก็ตามเรื่องดังกล่าวก็ต้องมีการพูดคุยกับทางพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำรัฐบาลอีกครั้ง แต่ก็เชื่อว่าหากไม่ได้ดูแลกระทรวงดังกล่าวก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และเชื่อว่าทางพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลก็จะเลือกกระทรวงที่เหมาะสมที่สุดให้กับทางพรรค

เมื่อถามว่า  ได้มีการหารือกับพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.)หรือไม่เพราะกระทรวงดังกล่าวเป็นโควตาเดิมของพรรค นายสนธยา  กล่าวว่า  ก็มีการพูดคุยกันเป็นประจำอยู่แล้ว แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับทางพรรคเพื่อไทยว่าจะตัดสินอย่างไร

เมื่อถามว่า ในฐานะที่เป็นนักการเมืองที่มีปะสบการณ์ทางการเมืองมานานมีอะไรจะแนะนำน.ส.ยิ่งลักษณ์   ชินวัตร ว่าที่นายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายสนธยา  กล่าว่า  น.ส.ยิ่งลักษณ์  เป็นคนที่มีความสามารถเชื่อว่าจะสามารถทำงานร่วมกับทีมงานอย่างพรรคร่วมรัฐบาลในการบริหารประเทศไปได้ด้วยดีและเดินหน้านโยบายตามที่ประกาศไว้กับประชาชน