posttoday

ยิ่งลักษณ์รายงานตัวสภา

22 กรกฎาคม 2554

ยิ่งลักษณ์ รายงานตัว สส. ที่ สภา ประหม่าขอจัดทรงผมให้เข้าที่ก่อนถ่ายรูปติดบัตร ได้เบอร์สส.ไม่เป็นทางการลำดับที่ 273 ด้าน บรรดาวอลเปเปอร์แทบอุ้ม หลังฝนเททำทางเดินลื่นหวิดล้ม

ยิ่งลักษณ์ รายงานตัว สส. ที่ สภา ประหม่าขอจัดทรงผมให้เข้าที่ก่อนถ่ายรูปติดบัตร ได้เบอร์สส.ไม่เป็นทางการลำดับที่ 273 ด้าน บรรดาวอลเปเปอร์แทบอุ้ม หลังฝนเททำทางเดินลื่นหวิดล้ม

เวลา 14.25น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และว่าที่นายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาถึงที่รัฐสภาเพื่อมารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรภายหลังจากได้เดินทางไปรับหนังสือรับรองความเป็นสส.จากคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)ก่อนหน้านี้

สำหรับบรรยากาศก่อนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์จะเดินทางมาถึงได้มีสส.จากพรรคเพื่อไทยจำนวนมากมาให้การต้อนรับเพื่อซักซ้อมทำความเข้าใจขั้นการรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาฯให้กับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ซึ่งเคยเดินทางมายังอาคารรัฐสภาเป็นครั้งแรกในฐานะสส.อาทิ นายสุนัย จุลพงศธร สส.บัญชีรายชื่อ นายวิทยา บุรณศิริ สส.พระนครศรีอยุธยา นายไพจิต ศรีวรขาน สส.นครพนม นายพีรพันธุ์ พาลุสุข สส.ยโสธร เป็นต้น ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดและกองทัพช่างภาพสื่อมวลชนที่มารุมล้อมถ่ายภาพการเดินทางมายังรัฐสภาเป็นครั้งแรกของน.ส.ยิ่งลักษณ์

ทั้งนี้ได้มีเหตุการณ์วุ่นวายเล็กน้อยเมื่อมีสส.เพื่อไทยจำนวนหนึ่งไปยืนอยู่ตรงบริเวณที่ใช้สำหรับติดดอกไม้แสดงความยินดีให้กับสส.ใหม่ซึ่งเจ้าหน้าที่ประจำรัฐสภาได้ขอความร่วมมือให้ออกจากบริเวณเพื่อให้สะดวกแก่การทำงานแต่ปรากฎว่าไม่ได้รับความร่วมมือ อย่างไรก็ตาม เมื่อน.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เข้ามายังภายในอาคารรัฐสภาได้เริ่มกระบวนการแสดงตนต่อสำนักงานเลขาธิการสภาฯด้วยกรอกเอกสารแสดงตนพร้อมกับรับกระเป๋าเอกสาร ซึ่งในนั้นมีเอกสารสำคัญ เช่น รัฐธรรมนูญ2550 ข้อบังคับการประชุมสภาฯ เป็นต้น

จากนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้าไปยังห้องรับรองสส.ซึ่งจัดไว้เป็นสถานที่สำหรับถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวสส.ซึ่งน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้หมายเลขประจำตัวสส.อย่างไม่เป็นทางการลำดับที่ 273 สำหรับบรรยากาศของการถ่ายรูปติดบัตรนั้นเห็นได้ชัดว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้แสดงอาการประหม่าและเกร็งออกมาหลายครั้งด้วยการขอเจ้าหน้าที่จัดทรงผมให้เข้ารูปก่อนถ่ายรูป2-3ครั้ง ซึ่งการถ่ายรูปติดบัตรเจ้าหน้าที่ได้ทำการถ่ายจำนวน 3 ครั้ง โดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้เลือกขณะเดียวกันข้าราชการและเจ้าหน้าที่ประจำรัฐสภาจำนวนมากได้ต่างเข้ามาแสดงความยินดีและขอถ่ายรูปกับน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นจำนวนมาก 

พอมาถึงเวลาประมาณ14.40น. ภายหลังเสร็จสิ้นขั้นตอนของการถ่ายรูปน.ส.ยิ่งลักษณ์ได้ไปสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 และพระสยามเทวธิราช ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงอย่างต่อเนื่องจนสส.ต้องร่มขนาดใหญ่มากาป้องกันฝนให้ นอกจากนี้ ฝนที่ตกลงมาทำให้ลานกว้างบริเวณหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ลื่นเป็นอย่างมาก ซึ่งบรรดาสส.และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ต่างเข้ามาประกบน.ส.ยิ่งลักษณ์ในระยะใกล้เพื่อไม่ให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ลื่น จนกระทั่งเวลา 15.00น.น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทางออกจากรัฐสภาเพื่อเดินทางไปยังโรงแรมมิราเคิลแกรนด์ต่อไป

 

ยิ่งลักษณ์รายงานตัวสภา

 

ยิ่งลักษณ์รายงานตัวสภา