posttoday

น้องเดียร์ รายงานตัว สส.

20 กรกฎาคม 2554

ลูกเสธ.แดง ขอพรพ่อก่อนรายงานตัวสภา ยึด"ทักษิณ"ต้นแบบการเมือง ด้าน สส.ใหม่รายงานตัวเพิ่ม 7 คน

ลูกเสธ.แดง ขอพรพ่อก่อนรายงานตัวสภา ยึด"ทักษิณ"ต้นแบบการเมือง ด้าน สส.ใหม่รายงานตัวเพิ่ม 7 คน

น้องเดียร์ รายงานตัว สส.

น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย  ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้ารายงานตัว สส. ต่อสำนักงานเลขาธิการสภา  ว่า  สิ่งที่อยากทำเมื่อเป็นสส. คือ ขับเคลื่อนนโยบายพรรคให้เป็นความจริง เช่นเรื่อง ขึ้นค่าแรง 300 บาทให้กับคนไทย รวมถึงแก้ไขปัญหาปากท้องของชาวบ้าน  ซึ่งนอกจากพล.ต.ขัตติยะสวัสดิผล แล้ว คนที่เป็นต้นแบบก็ คือพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เนื่องจาก  เป็นคนที่คิดแล้วก็ทำจริง

“ยอมรับว่าวันนี้ตื่นเต้นมากเลยคะ ที่ได้เป็นสส.แล้ว ก่อนออกจากบ้านมาเดียร์ก็ขอพรจากคุณพ่อ ว่าขอให้คุณพ่อเป็นกำลังใจให้เดียร์ด้วย ขอให้เส้นทางการเมืองที่เดียร์เลือกครั้งนี้ เป็นไปด้วยดี เดียร์ไม่อยากก้าวพลาด แม้วันนี้เดียร์ไม่มีพ่อ ไม่มีแม่อยู่ด้วยแล้ว ก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด” น.ส.ขัตติยา กล่าว

น.ส.ขัตติยา กล่าวว่า  กรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่มีการรับรองการเป็น สส.ให้กับแกนนำคนเสื้อแดง ส่วนตัวเห็นว่า  นปช.ทุกคนมีคุณสมบัติครบถ้วน และได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน  ไม่น่าจะมีปัญหา ซึ่ง ขณะนี้ยังมีเวลาเหลืออีก 10 กว่าวันจึงจะครบ 30 วัน  เชื่อว่ากกต.จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่ที่สุด และคงจะรับรองผลได้ทัน

น้องเดียร์ รายงานตัว สส.

อย่างไรก็ตาม ยังไม่อยากมองไปถึงเรื่องว่าแกนนำเสื้อแดงเหมาะจะเป็นรัฐมนตรีหรือไม่  ให้เวลาพิสูจน์ดีกว่า และอยากให้ดูที่ความสามารถ อย่ามองว่าเป็นแกนนำคนเสื้อแดง ให้ดูที่ศักยภาพ ความสามารถ การศึกษา ของคนที่จะเข้ามาเป็นรัฐมนตรีมากกว่า   เมื่อถึงเวลานั้น เชื่อว่าทุกคนจะตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติ เต็มที่ หากรัฐบาลสามรถพิสูจน์ผลงานออกมาได้ เชื่อว่าคณะรัฐมนตีนำโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะอยู่ได้

ทั้งนี้บรรยากาศการรายงานตัวที่สภาผู้แทนราษฎรในวันนี้ จนถึงเวลา 12.00 น. มี สส.มารายงานตัวทั้งสิ้น 7 คน ได้แก่ นายสุทัศน์ เงินหมื่น สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์  นายประพร เอกอุรุ สส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์   น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย   นายองอาจ วงษ์ประยูร  นายอรรถพล วงษ์ประยูร สส.สระบุรี พรรคเพื่อไทย    นายสุรพล เกียรติไชยากร สส.เชียงใหม่พรรคเพื่อไทย  นายจักรัตน์ พั้วช่วย สส.เพชรบูรณ์ พรรคเพี่อไทย รวมทั้งสิ้นมีสส.มารายงานตัวทั้งหมดแล้ว 294 คน