posttoday

ลุ้นศาลเยอรมันตัดสินโบอิ้ง737

20 กรกฎาคม 2554

คืบอายัดโบอิ้ง 737  ศาลเยอรมันเปิดโอกาสให้ไทยให้ปากคำ  เพื่อเป็นข้อมูลพิจารณาคดี   ด้านกษิต พร้อมคณะถึงมิวนิก แล้ว รอลุ้นคำตัดสินวันนี้ นายกษิต ภิรมย์  รมว.ต่างประเทศ ได้เดินทางถึงนครมิวนิก ประเทศเยอรมนี แล้ว เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีศาลเยอรมนีอายัดเครื่องบินโบอิง 737 ทั้งนี้ นายเจษฎา กตเวทิน รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ศาลเยอรมันเปิดโอกาสให้ฝ่ายไทยให้ปากคำ ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการพิจารณา คาดว่าจะมีการพิจารณาและมีคำตัดสินในวันนี้ และมีนายสมชาย จันทร์รอด อธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) ได้จัดส่งเอกสารสำคัญที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของเครื่องบินดังกล่าวแล้ว

คืบอายัดโบอิ้ง 737  ศาลเยอรมันเปิดโอกาสให้ไทยให้ปากคำ  เพื่อเป็นข้อมูลพิจารณาคดี   ด้านกษิต พร้อมคณะถึงมิวนิก แล้ว รอลุ้นคำตัดสินวันนี้
 
นายกษิต ภิรมย์  รมว.ต่างประเทศ ได้เดินทางถึงนครมิวนิก ประเทศเยอรมนี แล้ว เมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีศาลเยอรมนีอายัดเครื่องบินโบอิง 737 ทั้งนี้ นายเจษฎา กตเวทิน รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า ศาลเยอรมันเปิดโอกาสให้ฝ่ายไทยให้ปากคำ ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการพิจารณา คาดว่าจะมีการพิจารณาและมีคำตัดสินในวันนี้ และมีนายสมชาย จันทร์รอด อธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) ได้จัดส่งเอกสารสำคัญที่แสดงถึงความเป็นเจ้าของเครื่องบินดังกล่าวแล้ว

ล่าสุด นายธานี ทองภักดี โฆษกกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงกรณีศาลเยอรมันสั่งอายัดเครื่องบินโบอิ้ง 737 ว่า เจ้าหน้าที่ศาลเยอรมัน  เปิดเผยว่า จะไม่มีการพิจารณาใดๆ ก่อนวันที่ 20 กรกฎาคมนี้ ซึ่งในส่วนของไทยได้มีการเตรียมข้อมูลเอกสารให้กับศาลเยอรมันอย่างเต็มที่ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการพิจารณา ส่วนศาลเยอรมันจะมีการพิจารณาวันใดนั้น ไม่สามารถคาดการณ์ได้ ขณะเดียวกัน ทางศาลเยอรมันก็ต้องฟังข้อมูลจากฝ่ายบริษัท วอลเตอร์ บาว (Walter Bau) เช่นกัน