posttoday

ม็อบ2สีหวิดปะทะหน้า"กกต."

19 กรกฎาคม 2554

หน้า กกต. วุ่น ! ม็อบแดง-ส.ป.ท.ปะทะคารมเดือด ระหว่างรอแถลงการณ์ รับรอง สส.

หน้า กกต. วุ่น ! ม็อบแดง-ส.ป.ท.ปะทะคารมเดือด ระหว่างรอแถลงการณ์ รับรอง สส.

ม็อบ2สีหวิดปะทะหน้า"กกต."

บรรยากาศที่บริเวณศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ หน้าสำนักงาน กกต.ได้มีกลุ่มสมัชชาประชาชนแห่งประเทศไทย (ส.ป.ท.) นำโดย นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ซึ่งได้เดินทางทยอยมาตั้งแต่ตอนเช้า โดยได้นำรถขยายเสียงเพื่อมาอ่านแถลงการณ์ เพื่อประกาศเจตนารมณ์คัดค้านเพื่อใม่ให้ กกต.ประกาศรายชื่อรับรองแก่ ส.ส.ที่เหลือ

ทั้งนี้ นายไชยวัฒน์ ได้อ่านแถลงการณ์ประกาศว่า อยากให้ กกต.ทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ และต้องเร่งวินิจฉัยเรื่องคัดค้านต่างๆ เกี่ยวกับการให้ใบเหลืองใบแดง โดยไม่ปล่อยให้บุคคลเหล่านี้ ได้รับรองไปเข้าสภาแล้วค่อยผลักภาระไปให้หน่วยงานศาล โดยจะอ้างว่าดำเนินการไม่ทันไม่ได้ ซึ่งแท้จริงคือไม่อยากจะดำเนินการ และเร่งพิจารณาพฤติกรรมการดำเนินงานของพรรคการเมือง ที่เข้าข่ายเป็นปรปักษ์ต่อการปกครอง เป็นภัยต่อความมั่นคง

ในขณะเดียวกันนั้นได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงประมาณ 50 คน นำโดย เจ๋ง ดอกจิก หรือ นายยศวริศ ชูกล่อม และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ที่ได้มารอฟังคำแถลงรับรอง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ให้เป็น ส.ส.โดยผู้ชุมนุมบางส่วนได้มีการตะโกนว่า "ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ" พร้อมทั้งได้มีการชูป้ายภาพ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และหมายเลขที่เคยได้รับตอนเลือกตั้ง คือ หมายเลข 1 ซึ่งทำให้ทั้งสองฝ่ายได้มีการเผชิญหน้าส่งเสียงด่าทอกันเป็นระยะ ที่บริเวณด้านหน้าของสำนักงาน กกต.ทำให้ต้องมีการนำกำลังตำรวจอารักขาควบคุมฝูงเข้ามา เพื่อเตรียมระงับเหตุและป้องกันการปทะกันของทั้งสองฝ่าย

ด้าน พ.ต.อ.ศิวโรจน์ สุขัคควานนท์ ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งได้เดินทางมาบัญชาการสั่งการในที่เกิดเหตุด้วยตนเอง กล่าวว่า ตนได้มาเพื่อห้ามปรามทั้งสองฝ่ายไม่ให้เกิดการปะทะกัน และได้มาห้ามทางกลุ่ม ส.ป.ท.ว่าไม่ให้ใช้เครื่องขยายเสียง เพราะเกรงว่าจะเป็นการรบกวนต่อเจ้าหน้าที่ในการทำงานในศูนย์ราชการ แต่ได้ถูกต่อว่าจากทางกลุ่ม และทำท่าไม่พอใจต่อตน จึงได้มีการต่อรองกันว่า หากแถลงการณ์เสร็จแล้วก็แยกย้าย

ทั้งนี้ ขณะที่กลุ่ม ส.ป.ท.ได้อ่านแถลงการณ์ไปนั้น ก็ได้มีการด่าทอกันไปมาเป็นระยะ ทำให้สถานการณ์เริ่มตึงเครียด จนทำให้เจ้าหน้าที่ชุดอารักขาควบคุมฝูงชนจำนวน 20 กว่าคน ต้องมาตั้งแถวกั้นกลางระหว่างทั้งสองฝ่าย จนในที่สุดเมื่ออ่านแถลงการณ์การเสร็จก็ทำให้ผู้ชุมนุมบางส่วนแยกย้ายกันไป เหลือเพียงบางส่วนเท่านั้นที่ยังคงปักหลักรอฟังคำแถลงการณ์รับรองจาก กกต.เพื่อรับรอง ส.ส.ต่อไป

ม็อบ2สีหวิดปะทะหน้า"กกต."

 

ม็อบ2สีหวิดปะทะหน้า"กกต."