posttoday

ชูวิทย์ตัดไม้ข่มนามห้ามคนชั่วเข้าสภา

19 กรกฎาคม 2554

ชูวิทย์รายงานตัวสส.ที่รัฐสภาทำพิธีบวงสรวง-ตัดไม้ข่มนามห้ามคนชั่วเข้าสภาอ่านคำสาปแช่งผู้โกงกินประเทศ

ชูวิทย์รายงานตัวสส.ที่รัฐสภาทำพิธีบวงสรวง-ตัดไม้ข่มนามห้ามคนชั่วเข้าสภาอ่านคำสาปแช่งผู้โกงกินประเทศ

บรรยากาศการเดินทางมารายงานตัวของ ส.ส.ใหม่ ที่อาคารรัฐสภาในวันนี้ ยังคงคึกคัก โดย นายสรรเสริญ สมะลาภา ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมารายงานตัวเป็นคนแรกของวัน ตามด้วย นายสัญชัย วงษ์สุนทร ส.ส.นครสวรรค์ พรรคเพื่อไทย นายกรณ์ จาติกวณิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย และ นายพงษ์ศักดิ์ เรือนเงิน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรครักประเทศไทย และได้ถือฤกษ์วันเกิดเจ้าแม่กวนอิม ทำพิธีบวงสรวง และตัดไม้ข่มนาม ใช้มีดหมอกรีดที่ถนน เพื่อไม่ให้คนชั่วเดินทางเข้าสภา และประกาศร่างองค์การสาปแช่งผู้ที่โกงกินประเทศ

ทั้งนี้ นายชูวิทย์ ยังกล่าวถึงการทำงานในสภาว่า ไม่สนใจตำแหน่งกรรมาธิการต่างๆ เพราะล้วนแต่เป็นช่องทางของการแสวงหาผลประโยชน์ ต้องการเข้ามาทำงานในการตรวจสอบ เพื่อประเทศชาติจริงๆ

นายชูวิทย์ กล่าวว่า งานในสภาไม่สนใจเป็นกรรมาธิการคณะไหน ใครอยากแย่งก็แย่งกันไป แต่สนใจอย่างเดียวคือความเดือดร้อนของประชาชน บรรดากรรมาธิการขอให้จำไว้ด้วยถ้าเป็นแล้วก็ไปเอาบริษัททัวร์เข้ามากินกัน ไปดูงานแต่แวะเข้าบ่อนคาสิโน พาเมียน้อย เมียหลวงไปด้วย แต่ถ้าเป็นไปจะควักเงินเอง ใครบอกว่าใครเป็นสีสัน แต่ผมคิดว่าตัวเองเป็นมาตรฐานหนึ่ง สังคมใช้ทดสอบได้

ทั้งนี้ยืนยันแนวทางในการทำงานในสภาจะเป็นฝ่ายค้านไม่ถือว่าพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทยเป็นศัตรูถ้าพรรคเพื่อไทยทำงานดีก็จะสนับสนุน แต่ตอนนี้อย่าหาว่าตนสอนนโยบายขึ้นค่าแรง 300 บาท และขึ้นเงินเดือน 15,000 บาท ถ้าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ว่าที่นายกฯจัดรัฐบาลเสร็จแล้วทำไม่ได้ ก็ให้ยอมรับตรง ๆ แล้วกราบขออภัยประชาชนว่าเป็นเทคนิคของการหาเสียง และจะขึ้น 10 บาท ก็ว่ากันไป หรือนโยบายถมทะเลก็เช่นกัน

"ถ้าทำไม่ได้ก็สามารถยอมรับว่า เพิ่งคิดเอาเมื่อคืน ถ้าทำไปประเทศจะไปไม่รอด เพราะต้องใช้งบประมาณจำนวนมหาศาล ก็ยอมรับไปเลยดีกว่ามาพูดกรอบแกรบ ตลบตะแลง ประชาชนไม่ได้กินแกลบ กินหญ้า เหมือนบางคนไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯว่าไม่ได้พูดเรื่องการเมือง แต่กลับมากลายเป็นว่าไปต่อรองการเมือง 3 ที่นั่ง"นายชูวิทย์กล่าว

ชูวิทย์ตัดไม้ข่มนามห้ามคนชั่วเข้าสภา ภาพจากเฟซบุ๊กชูวิทย์

 

ชูวิทย์ตัดไม้ข่มนามห้ามคนชั่วเข้าสภา

 

ชูวิทย์ตัดไม้ข่มนามห้ามคนชั่วเข้าสภา

 

ชูวิทย์ตัดไม้ข่มนามห้ามคนชั่วเข้าสภา