posttoday

เหตุที่ สิระ เจนจาคะ ไม่ปลื้มที่ปรึกษาคนใหม่ของลุงป้อม

14 ตุลาคม 2564

โดย...บอ กอ วุฒิ

เบื้องหลัง ส.ส.สิระ เจนจาคะ ออกมาเบรค พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค คนของลุงตู่ที่ส่งมานั่งที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

การเมืองนี่มันซับซ้อนซ่อนเงื่อนจริงๆ เมื่อวันที่ 8 ต.ค.ที่ผ่านมา พีระพันธุ์ ออกมาให้สัมภาษณ์หลังได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษาลุงป้อมว่า ลุงป้อมให้ช่วยทุกเรื่องและได้คุยกันหลายเรื่อง

ด้านลุงป้อมก็บอกว่า ต้องการให้พีระพันธุ์มาช่วยงานและเขาก็สมัครเป็นสมาชิกพรรคแล้ว ไม่ได้มอบหมายอะไรเป็นพิเศษแต่จะให้ช่วยทุกเรื่อง

ขณะเดียวกันก็สั่งตรวจสอบทันทีว่าพีระพันธุ์จ่ายค่าสมาชิกพรรคหรือยัง ปรากฏว่าจ่ายแล้วจริง แต่จ่าย 100 บาท เป็นสมาชิกแบบรายปี (สมาชิกตลอดชีพ 1,000 บาท)

ท่ามกลางกระแสข่าวว่าหาก ลุงตู่ เกิดอุบัติเหตุทางการเมืองจะดัน พีระพันธุ์ เป็นแคนดิเดทนายกฯ เท่านั้นแหละ ส.ส.พลังประชารัฐ จับกลุ่มคุยกันให้แซ่ด พรรคประชาธิปัตย์ยังไม่เอาเลย จะไหวเหรอ?

วันถัดมา ลุงป้อม ยกหูหา สิระ พร้อมกับถามด้วยความห่วงใย ทำไมช่วงนี้เงียบจัง จังหวะนั้นไม่รู้อะไรติดคอ ลุงป้อม เลยกระแอมเสียงดัง แอ่มมม แอ้มมมม…. เท่านั้นเอง สิระ ตอบกลับครับ…ครับ

รุ่งขึ้น สิระ จัดหนักทันทีอัด พีระพันธุ์ หากเหมาะเป็นนายกฯ พรรคประชาธิปัตย์คงเสนอชื่อไปแล้ว พร้อมกับเปรียบพีระพันธุ์เหมือนพระบวชใหม่ เวลานั่งต้องตามพรรษา ตนเคยเล่นหมากรุกเวลาจะเดินเบี้ยเดินขุนต้องดูตาม้าตาเรือ ตนอยู่พรรคนี้มา 3 ปีแล้ว พีระพันธุ์เพิ่งเข้ามาสัปดาห์เดียว ถึงบอกว่าต้องดูพรรษา

เรื่องนี้ร้อนถึงลุงตู่ ต้องมาสะกิด สิระ ที่บังเอิญเจอกันในงานศพคุณแม่ของ วิรัช รัตนเศรษฐ์ ให้เบาๆ หน่อย

ทุกวันนี้ลุงป้อมไปไหนนอกจากธรรมนัส พรหมเผ่า และ นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ ที่ติดตามไปทุกหนทุกแห่งแล้ว ก็มี สิระ คนรู้ใจของลุงป้อมคนนี้แหละ ที่จะตามไปด้วยทุกที่ที่มีลุง555