posttoday

เตือนคนกรุงออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งช่วงบ่ายให้พกร่มไปด้วย

22 พฤษภาคม 2565

กรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งกทม.จะมีฝนตกในช่วงบ่ายถึงค่ำแนะคนคนกรุงที่ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งช่วงบ่ายให้พกร่มไปด้วย

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงยังปกคลุมบริเวณภาคเหนือ ประกอบกับมีร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ส่งผลให้ฝนจะตกหนักบริเวณภาคเหนือและภาคอีสาน ส่วนกรุงเทพมหานครและปริมณฑลนั้นมีฝนฟ้าคะนองได้ร้อยละ 60 ของพื้นที่

นายสมควร ต้นจาน ผอ.ส่วนพยากรณ์อากาศกลาง กองพยากรณ์อากาศ กรมอุตุนิยมวิทยา ให้ข้อมูลว่า สภาพอากาศในวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร มีฝนอยู่ที่ร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีเมฆมาก อุณหภูมิสูงสุดประมาณ 31-34 องศาเซลเซียส ลักษณะของฝนที่ตกลงมานั้น จะเป็นฝนตกปรอยๆ ตกหนักสลับเบาในบางพื้นที่ และไม่ใช่ฝนหนักที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมได้ เนื่องจากช่วงนี้ลมแรงเลยพัดกลุ่มฝนที่เคลื่อนมาจากด้านตะวันตกไปทางภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคอีสานเป็นส่วนใหญ่

สำหรับฝนในพื้นที่กรุงเทพฯ ส่วนมากจะตกในช่วงบ่ายถึงค่ำ ดังนั้นแนะนำให้ชาวกรุงเทพฯ ออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งในช่วงเช้า แต่ถ้าจะไปในช่วงบ่าย แนะนำให้พกร่มหรือเสื้อกันฝนไปด้วย โดยคาดว่ากรุงเทพมหานครและปริมณฑลจะมีฝนฟ้าคะนองต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 24 พฤษภาคม หลังจากนั้นช่วงวันที่ 25-27 พฤษภาคม ฝนจะเริ่มลดลง ขณะที่หย่อมความกดกอากาศต่ำที่เคลื่อนเข้าประเทศไทยตั้งแต่เมื่อคืนของวันศุกร์ที่ 20 พ.ค.นั้น ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของภาคเหนือ ภาคอีสานและภาคกลางตอนบน ระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมอาจให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก