posttoday

"ชัชชาติ" หาเสียงวันสุดท้ายชนะหรือแพ้ ประชาชนตัดสิน

21 พฤษภาคม 2565

ชัชชาติ เบอร์ 8 แห่รถ EV หาเสียงวันสุดท้าย ปลุกคนกรุงเทพฯ ใช้สิทธิเลือกตั้ง 22 พ.ค. ตั้งแต่เปิดหีบ มั่นใจเกินร้อย “เดินมาถูกทาง” ชนะหรือแพ้ ประชาชนตัดสิน

เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 2565 ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 สักการะพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมลั่นฆ้องเอาฤกษ์เอาชัย 3 ครั้ง สำหรับภารกิจหาเสียงวันสุดท้าย ชัชชาติ ขึ้นขบวนรถยนต์ไฟฟ้าหาเสียงทั่ว กทม. ตั้งแต่เช้าถึงเย็น แวะพูดคุยกับประชาชนหลายจุด อาทิ วงเวียนใหญ่ ตลาดบางแค อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย สวนจตุจักร ตลาดกกท. และสยามสแควร์ พร้อมเชิญชวนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากที่สุด ย้ำหนักแน่นมั่นใจเกินร้อยถึงแนวทางอิสระที่เลือกเดิน

"ชัชชาติ" หาเสียงวันสุดท้ายชนะหรือแพ้ ประชาชนตัดสิน

ชัชชาติ กล่าวว่า ผลการเลือกตั้ง 22 พ.ค. จะเป็นอย่างไรให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ว่าชนะหรือแพ้ พร้อมเคารพผลการเลือกตั้ง แต่มั่นใจเกิน 100% กับแนวทางที่ตนเองตัดสินใจเมื่อ 2 ปีก่อน ทั้งการลงสมัครในนามอิสระไร้สังกัดพรรค แนวทางการออกแบบนโยบาย ตลอดจนการหาแนวร่วม กระทั่งมีอาสาสมัครที่ต้องการทำให้เมืองดีขึ้นนับหมื่นคน

"ชัชชาติ" หาเสียงวันสุดท้ายชนะหรือแพ้ ประชาชนตัดสิน

“มั่นใจเกินร้อยกับแนวทางที่เลือก ทั้งการเดินอิสระ การคิดค้นนโยบาย การหาแนวร่วมจำนวนมากมาเดินไปด้วยกัน เรามั่นใจ เราสนุกกับงานที่ทำ ส่วนผลการเลือกตั้งผมไม่มั่นใจหรอกครับ เราต้องเคารพประชาชน ท่านจะเลือกใคร เราก็ต้องยอมรับ แต่ถ้าให้ย้อนเวลาไป 2 ปีที่แล้ว ถามว่าเราจะเลือกเดินทางนี้หรือไม่ ตอบได้เลยว่าเราจะเดินทางนี้เป๊ะทุกก้าวเลย เพราะสิ่งที่เราทำได้ผลไม่น่าเชื่อ เริ่มจากเราเดินคนเดียว เราสามารถรวมคนเป็นหมื่นคนออกมาเดินร่วมกับเราได้ นี่คือจุดแข็ง ไม่น่าเชื่อว่าทำได้ขนาดนี้” ชัชชาติ กล่าว

"ชัชชาติ" หาเสียงวันสุดท้ายชนะหรือแพ้ ประชาชนตัดสิน

ส่วนกระแส “ชัชชาติฟีเวอร์” สืบเนื่องจากการหาเสียงโค้งสุดท้ายด้วยวิธี “ดาวกระจาย” เมื่อคืนที่ผ่านมา (20 พ.ค.) เพื่อนำเสนอวิสัยทัศน์บนลังไม้ และพูดคุยอย่างใกล้ชิดกับประชาชนในพื้นที่เศรษฐกิจใจกลาง กทม. ชัชชาติ กล่าวว่า เป็นสัญญาณสะท้อนให้เห็นความตื่นตัวต่อการใช้สิทธิเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย ไม่ใช่เพราะตนแต่อย่างใด

"ชัชชาติ" หาเสียงวันสุดท้ายชนะหรือแพ้ ประชาชนตัดสิน

ชัชชาติ เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (22 พ.ค.) เตรียมตัวไปใช้สิทธิที่หน่วยเลือกตั้ง เขตวัฒนา ตั้งแต่เวลา 8.00 น. พร้อมเชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งเข้าคูหาทันทีที่สะดวก เพื่อลดความยากลำบากในการเดินทางกรณีฝนตกหนัก ย้ำเลือกใครก็ได้แต่ขอให้ไปใช้สิทธิ์มากที่สุด เพื่อได้ผู้สมัครที่ได้รับฉันทามติจากเสียงส่วนใหญ่ พัฒนากรุงเทพฯให้ดีขึ้นต่อไป