posttoday

“เอ้ สุชัชวีร์”แห่รณรงค์ขอคะแนนคนกรุงชวนเลือกคนที่ใช่ทำงานได้

21 พฤษภาคม 2565

“เอ้ สุชัชวีร์” เบอร์ 4 ผนึก ประชาธิปัตย์ แห่รณรงค์ขอคะแนนเสียงคนกรุงโค้งสุดท้ายพร้อมชวนเลือกคนที่ใช่ ไม่ใช่คนที่ชอบ เลือกคนที่ทำงานได้ ทำงานเป็น และทำงานสำเร็จในโลกยุคปัจจุบัน

ที่พรรคประชาธิปัตย์วันนี้ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคประชาธิปัตย์ หมายเลข 4 ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนก่อนขึ้นรถแห่หาเสียงขอคะแนนเสียงทั่วกรุงว่า จนถึงนาทีนี้มีความมั่นใจมาก เพราะที่ผ่านมาเดินไปมากกว่าล้านก้าว และทุกก้าวได้สัมผัสกับพี่น้องประชาชน และสัมผัสกับปัญหา โดยเฉพาะในช่วงโค้งสุดท้ายพี่น้องประชาชนได้ให้กำลังใจ อยากให้ “ดร.เอ้” มาช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วม รถติด ฝุ่นพิษ การศึกษาและสาธารณสุข

“การเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่การเลือกตั้งนักการเมือง แต่แท้ที่จริงแล้วเป็นการเลือกตั้งผู้มาดูแลบ้าน ซึ่งฝนกำลังจะตกแล้ว ผมอยากอาสามาดูแลบ้านหลังนี้ให้ดีที่สุด ขออาสาดูแลลูกท่านให้ดีที่สุด ดูแลตัวท่าน ดูแลคุณพ่อคุณแม่ท่านให้ดีที่สุดจริงๆ นี่คือหน้าที่ของผู้ว่า กทม.”

“เอ้ สุชัชวีร์”แห่รณรงค์ขอคะแนนคนกรุงชวนเลือกคนที่ใช่ทำงานได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งแต่หาเสียงมาได้นำเสนอครบตามที่ต้องการแล้วหรือไม่ “เอ้ สุชัชวีร์” กล่าวว่า ครบถ้วนตั้งแต่วันแรก ซึ่งได้บอกมาตลอดว่า กรุงเทพฯ ต้องเปลี่ยน ไม่เปลี่ยนไม่ได้ จากปัญหาซ้ำซากทั้งหลายเราทนไม่ได้แล้ว และตนก็มีความตั้งใจว่า เปลี่ยนกรุงเทพฯ #เราทำได้ พร้อมกับวิสัยทัศน์ชัดเจน เปลี่ยนกรุงเทพฯ ให้เป็นเมืองสวัสดิการ ให้ทุกคนสามารถยืนได้เท่ากัน ที่ทันสมัยใช้เทคโนโลยีมาช่วยเหลือประชาชน หยุดปัญหาซ้ำซาก และเป็นต้นแบบอาเซียนให้ได้ ซึ่งตนยิ่งเดินยิ่งรักคนไทย รักคนกรุงเทพฯ เมืองเรา คนไทยมีศักยภาพเต็มที่ เหลือแต่ยังขาดผู้นำที่จะผลักดันศักยภาพนี้ให้ออกมาได้เต็มที่

“เอ้ สุชัชวีร์” ยังตอบผู้สื่อข่าวที่ได้ถามถึงเรื่องการวางอนาคตหากไม่เป็นไปตามที่คิดว่า ตนไม่ได้คิด วันนี้คิดเพียงอย่างเดียวว่า หลังจากการเลือกตั้งแล้ว เมื่อเป็นผู้ว่าฯ ตนจะไปกำกับเรื่องการจัดการน้ำท่วม กับโควิดด้วยตัวเอง ตนคิดเพียงเท่านี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า การสังกัดพรรคประชาธิปัตย์จะมีส่วนทำให้ได้รับเลือกเป็นผู้ว่าฯ หรือไม่ “เอ้ สุชัชวีร์” กล่าวว่า แน่นอนที่สุด วันนี้ตนภูมิใจที่เป็นผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ และยิ่งภูมิใจที่สุดคือผู้สมัคร ส.ก. 50 คน 50 เขต ของประชาธิปัตย์ เป็นคนมีศักยภาพ มีความมุ่งมั่น และพร้อมที่จะทำงานดูแลพี่น้องประชาชนทุกคนจริงๆ

“เอ้ สุชัชวีร์”แห่รณรงค์ขอคะแนนคนกรุงชวนเลือกคนที่ใช่ทำงานได้

พร้อมกับได้ตอบคำถาม วันนี้ได้ขอพรพระแม่ธรณีว่าอย่างไรนั้น “เอ้ สุชัชวีร์” กล่าวว่า ขอพรพระแม่ธรณีให้คุ้มครองผม คุ้มครองครอบครัว คุ้มครองทีมงาน และคุ้มครองคน กทม. ทุกคน เพื่อให้เราได้ทำงานเปลี่ยนกรุงเทพฯ ไปด้วยกัน

“วันนี้ไม่ว่าท่านจะวิเคราะห์หรือท่านจะคิดถึงการเลือกตั้งแบบใด วันนี้วันสุดท้าย พรุ่งนี้เราจะเลือกผู้ว่าฯ กทม. คนที่จะมาแก้ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก เราเลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่จะมาปฏิรูปการศึกษาให้มีโรงเรียนดีมาอยู่ใกล้บ้าน เรากำลังเลือกผู้ว่าฯ กทม. ที่มาจัดการกับปัญหาฝุ่นพิษ จัดการปัญหาจราจร ปัญหาความปลอดภัย ไฟไม่สว่าง กล้อง CCTV ใช้การไม่ได้ ต้องใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วย และต้องมาดูแลเรื่องสาธารณสุข โรงพยาบาล ขอให้ลองคิดว่าท่านจะเลือกผู้ว่าฯ กทม. แบบไหน ผมอยากให้ท่านเลือกผู้ว่าฯ กทม. ไม่ใช่เลือกคนที่ชอบ แต่ให้เลือกคนที่ใช่ ที่ทำงานได้ ทำงานเป็น และทำงานสำเร็จในโลกยุคปัจจุบัน”

ทั้งนี้ “เอ้ สุชัชวีร์” จะได้ขึ้นรถแห่พร้อมด้วยทีมรองผอ.ศูนย์เลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย นายณัฏฐ์ บรรทัดฐาน และ ดร.ธนวัฒน์ ปัญญาสกุลวงศ์ เพื่อร่วมกันรณรงค์ให้คนกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค. นี้ เลือก “เอ้ สุชัชวีร์” เบอร์ 4 และ ทีม ส.ก. ของพรรคประชาธิปัตย์ ครบทั้ง 50 เขต 50 คน เพื่อไปเป็น “ทีมสุชัชวีร์” ที่จะเข้าไปขับเคลื่อนนโยบายต่างๆ ที่ได้หาเสียงไว้

“เอ้ สุชัชวีร์”แห่รณรงค์ขอคะแนนคนกรุงชวนเลือกคนที่ใช่ทำงานได้

สำหรับเส้นทางที่ขบวนรณรงค์จะเคลื่อนไปรอบกรุงเทพฯ นั้น เริ่มที่พรรคประชาธิปัตย์ - พระราม6 – เลี้ยวซ้ายเข้าอุรุพงษ์ - ประตูน้ำ - เลี้ยวขวาเข้าชิดลม - หลังสวน เลี้ยวขวาเข้าสาทร - ข้ามสะพานตากสิน - ถนนกรุงธนบุรี - เพชรเกษม-บางแค - เข้าถนนพุทธมณฑลสาย1 – ถนนพรานนก – ราชพฤกษ์ - ถนนบรมราชชนนี - ปิ่นเกล้า-บรมราชชนนี - ข้ามสะพานปิ่นเกล้า - ถนนอัษฎางค์ - ผ่านเสาชิงช้า - บำรุงเมือง - กรุงเกษม - พระราม4 - สุขุมวิท - รามคำแหง - วัดเทพลีลา - ศรีวรา-ทาวน์อินทาวน์ – ประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วน) - เกษตรนวมินทร์ – ลาดพร้าว - จตุจักร จึงขอเชิญชวนพี่น้องในทุกพื้นที่สามารถมาพบปะ และให้กำลังใจ “เอ้ สุชัชวีร์” พร้อม “ทีมสุชัชวีร์” ได้ตามเส้นทางดังกล่าว

“ผมเดินมาเป็นล้านก้าวแล้ว เหลืออีกเพียงก้าวเดียว พรุ่งนี้วันที่ 22 พ.ค. เป็นก้าวสำคัญ ขอเชิญคุณพ่อคุณแม่ พี่น้องประชาชนก้าวออกมาไปที่คูหาแล้วกาเบอร์ 4 ดร.เอ้ สุชัชวีร์ ไม่ทำให้ท่านผิดหวัง”