posttoday

"สุเทพ"ชวนคนกรุงอีกรอบเลือก"สกลธี"เป็นผู้ว่าฯกทม.ต้านระบอบทักษิณ

19 พฤษภาคม 2565

"สุเทพ"ชวน คนกรุง เลือก "สกลธี เบอร์ 3" เป็น "ผู้ว่ากทม.คนใหม่" บอกเป็นคนหนุ่มประวัติ และการศึกษาดี รู้ปัญหา สู้งานหนัก หลายนโยบายไม่เวอร์ ทำได้จริง เชื่อ ทำ “ คนกทม.” มีความสุขมากขึ้น ยันเป็นผู้สมัครอิสระจริงไม่ใช่คนในระบอบทักษิณ

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.65.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย(มปท.)เผยแพร่รายการ “คุยกับลุง” EP 29 ผ่านทาง เฟซบุ๊กส่วนตัว “ Suthep Thaugsuban (สุเทพ เทือกสุบรรณ)”

นายสุเทพ กล่าวว่า วันอาทิตย์นี้แล้ว ที่จะเป็นวันเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร คนใหม่ อยากจะเชิญชวนพี่น้องมวลมหาประชาชน พร้อมใจกันไปเลือกตั้ง และช่วยกันลงคะแนนเสียงให้ นายสกลธี ภัททิยกุล ผู้สมัคร หมายเลข 3 ซึ่งมีเหตุผลหลายข้อที่สำคัญ ที่สมควรที่จะเลือกนายสกลธี เป็นผู้ว่ากทม.ฯคนใหม่ ประการแรกในเรื่องคุณสมบัติส่วนตัว เห็นว่า นายสกลธี มีคุณสมบัติที่เพียบพร้อม เป็นคนหนุ่มที่มีความรู้ดี มาจากครอบครัวดี มีการอบรมดีมีการศึกษา มีประวัติดี ครอบครัวคุณพ่อคุณแม่ หลายคนรู้จักดี ตนเคารพนับถือ เคยพบ เคยเห็น เป็นคนที่อบรมลูกดี

"นายสกลธี เป็นคนที่มีกิริยามารยาทงดงามแบบคนไทยรู้จัก มีสัมมาคารวะรู้จักกาลเทศะ ไม่เวอร์ ข้อสำคัญ นายสกลธี เป็นคนหนุ่มที่สู้งาน เรียนจบกฎหมายที่ ม.ธรรมศาสตร์ และไปต่อด้านกฎหมายที่มหาวิทยาลัยจอร์จวอชิงตัน ประสบความสำเร็จ ด้านการศึกษา ประวัติการทำงานก็ดี เรียนจบกลับมาก็มาเป็น เลขานุการ นายจรัญ ภักดีธนากุล อดีตตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ การันตีคุณภาพ ได้ เพราะถ้าไม่ดีจริง คงไปทำงานกับท่านไม่ได้ เคยเป็นส.ส.กทม เคยเป็นรองผู้ว่ากทม.มา 4 ปี รู้ปัญหากทม. รู้ปัญหาประชาชน รู้งาน พร้อมที่จะทำงาน ที่สำคัญไปดูนโยบาย ดูทีมงาน จะเห็นว่านโยบายของนายสกลธี ทำได้จริง ไม่เวอร์ ไม่ใช่เพียงเอามาประชาสัมพันธ์ ชวนเชื่อ เพื่อให้ได้คะแนน แต่อยู่ที่การกระทำ ตนชอบใจ ง่ายๆชัดๆ ที่บอกว่าต้องทำให้คนกรุงเทพฯมีความสุข คนกรุงเทพฯจะมีความสุขต้องที่อยู่อาศัยดี สิ่งแวดล้อมดี มีงานทำ การเดินทางไปไหนมาไหนสะดวก ลูกหลานได้เรียนหนังสือมีสุขภาพอนามัยดี ครอบครัวมีรายได้เพียง สิ่งเหล่านี้กทม.ต้องทำ นายสกลธี พูดอย่างนี้ผมชอบใจ” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ที่นายสกลธี ประกาศว่า จะทำให้กรุงเทพเป็นเมืองน่าอยู่อาศัยน่ามาทำงาน มาเที่ยว ยิ่งวิเศษ เรื่องการท่องเที่ยว เป็นอุตสาหกรรม ที่ทำเงินให้กับประชาชนและประเทศได้ โดยลงทุนน้อยที่สุด เรามีของดีมากมายที่กรุงเทพฯ ที่จะอวดชาวโลกชักชวนให้เขามาเที่ยวบ้านเรา นายสกลธี พูดถึงเรื่องการท่องเที่ยวที่โชว์ความเป็นไทย โชว์วิถีชีวิตแบบไทย อันนี้ตรงเลย เรามีขนบธรรมเนียม วัฒนธรรม ที่งดงาม เรามีศิลปะ เรามีวิถีชีวิตที่อวดนักท่องเที่ยวได้ น่าดูน่าชม น่าตื่นเต้น การท่องเที่ยวจะสร่งรายได้ให้คนทั้งกทม.ทุกระดับชั้นและที่สำคัญเราจะได้แสดงความเป็นเลิศของประเทศไทยที่เรามี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาหารไทยที่ปลอดภัย มวยไทยสิ่งต่างๆเหล่านี้อวดเขาได้ทั้งนั้น คิดว่าสิ่งเหล่านี้ ถ้ากทม.เอาจริงเอาจังได้เห็นหน้าเห็นหลังเป็นประโยชน์จริงๆ

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า เมื่อไปดูที่ทีมงานของนายสกลธี เห็นเป็นคนหนุ่มคนสาว ที่มีประวัติดีไม่เคยเป็นนักการเมือง ที่มีประวัติเสียหาย ด่างพร้อยมาก่อน ล้วนแล้วแต่เป็นคนที่ตั้งใจ ที่จะมาทำงานเพื่อคนกรุงเทพฯ ขอต้อนรับ อย่างน้อยขอชื่นชมที่เสนอตัวออกมาเพื่อรับใช้คนกรุงเทพฯ ดูลึกลง ไปเป็นรายนโยบายบางอย่าง ที่ชอบมากที่สุดคือ เรื่องการศึกษา การเตรียมคนไว้เพื่อทำงานใกล้ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ในวันข้างหน้าเป็นเรื่องสำคัญ นายสกลธี พูดไว้ว่า จะทำโรงเรียนกทม.ให้เป็นโรงเรียนใกล้บ้านที่มีคุณภาพ มีอาหารเลี้ยงดูเด็กได้ดีเป็นโรงเรียนสอน 2 - 3ภาษา และอีกเรื่องคือเรื่องอนามัยสุขภาพของประชาชน เพราะกทม.หนีไม่พ้น ที่จะต้องดูแลเรื่องสุขภาพอนามัยของประชาชน สถานพยาบาลของกทม.ต้องได้รับการสนับสนุนดูแลเป็นพิเศษในเรื่องงบประมาณ และเครื่องมือต่างๆ เรื่องสิ่งแวดล้อมที่นายลกลธี พูดตนก็ชอบ โดยเฉพาะวันนี้ที่เราบ่นกันในเรื่องมลภาวะ ทั้งเรื่องฝุ่นละออง เรื่องเสียง นายสกลธีก็บอกว่า จะรณรงค์ให้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า เรือไฟฟ้า ตนเห็นว่าเป็นเรื่องดี ช่วยลดมลภาวะ เรื่องฝุ่นและเสียงลดได้

“ อยากจะบอกว่า คุณสกลธี เป็นผู้สมัครอิสระจริงๆ ไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง ไม่ว่าหนุนโดยเปิดเผย หรือ แอบหนุน มีแต่พวกเรา ประชาชนที่สนับสนุน คุณสกลธี และผมชอบใจเท่าที่ผมรู้จักคุณสกลธี เป็นคนจริงใจ เรียบง่าย จริงใจต่อประชาชน มุ่งมั่น ที่จะทำงานรับใช้ประชาชน ไม่ใช่คนที่ชอบสร้างภาพให้สวยหรูดูไม่ใช่ของแท้ ผมอยากจะเรียนว่าเหตุผลประการสำคัญ ที่สุดที่ผม อยากจะชวนพี่น้อง ให้มาเลือกสกลธี เพราะว่าสกลธี ไม่ใช่สมุนบริวารของทักษิณ ไม่ได้ดีมาเพราะระบอบทักษิณ ไม่เคยรับใช้ระบอบทักษิณ แถมยังเป็นคนที่เคยร่วมการต่อสู้ ต่อต้านระบอบทักษิณ เสี่ยงคุกเสี่ยงตะรางมาด้วยกัน เพราะฉะนั้นผมถือว่าคุณสกลธีเป็นพวกเราครับ วันอาทิตย์นี้ ไปเลือกสกลธี เบอร์ 3 นะครับ” นายสุเทพ กล่าว