posttoday

ผู้สมัครส.ก. พระโขนง ขอโอกาส เพิ่มพื้นที่ผู้หญิงในสภาฯกทม.

19 พฤษภาคม 2565

ผู้สมัครส.ก.หญิง เขตพระโขนง รวมไทยยูไนเต็ด ขอโอกาส เพิ่มพื้นที่ผู้หญิงในสภาฯกทม. ลั่นหมดเวลาความคิดแบบเก่าสตรี ไม่เหมาะการเมือง

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.65 น.ส.พิมพ์ญาดา (จักษุรักษ์) เอี่ยมประไพ หรือ เนย ผู้สมัครส.ก. เขตพระโขนงเบอร์ 1 โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว เรียกร้องให้ยุติความคิด ความเชื่อแบบเก่าที่มองว่า “ผู้หญิงไม่เหมาะกับการเป็นนักการเมือง การเป็นตัวแทนประชาชน” โดยระบุว่า ตนเองมีความตั้งใจที่อยากจะทำงานเพื่อสังคม ปรับเปลี่ยนให้กทม.ดีขึ้น แต่เนยก็ได้ยินหลายคนบอกว่า ผู้หญิงตัวเล็กๆ แบบเนยจะทำงานเป็นตัวแทนประชาชนได้หรอ? มันเสี่ยงไปไหม? แล้วเนยจะสู้คนอื่นได้หรอ? ความห่วงใยเหล่านี้ทำให้เนยสงสัยว่าทำไมความเป็นห่วงเหล่านั้นจึงถาโถมเข้ามาที่ผู้สมัครส.ก. ผู้หญิงมากเป็นพิเศษ?

ในการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร และ ผู้ว่าฯ ในครั้งนี้ พบว่าผู้หญิงเข้ามามีส่วนร่วมในการเลือกตั้งในสัดส่วนที่ไม่ถึง 30% และมีเพียงพรรครวมไทยยูไนเต็ดเท่านั้นที่ส่งผู้สมัครหญิงมากกว่าผู้สมัครชาย เนยรู้สึกดีใจมากที่ไ้ด้เป็นส่วนหนึ่งของพรรครวมไทยยูไนเต็ด แต่ในขณะเดียวกันเนยก็อยากผลักดันให้ผู้หญิงลุกขึ้นมาทำงานการเมืองมากขึ้น และอยากให้สังคมเปิดโอกาสให้ผู้หญิงได้เข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชน

ตัวอย่างนักการเมืองหญิงต่างประเทศที่เข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม อย่างเช่น นายกรัฐมนตรีประเทศนิวซีแลนด์ (จาซินดา อาร์เดิร์น) อดีตนายกรัฐมนตรีเยอรมัน (อังเกลา แมร์เคิล) หรือ รองประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา (กมลา แฮร์ริส) ต่างพิสูจน์แล้วว่าผู้หญิงมีความสามารถในการก้าวเข้ามายืดหยัดและต่อสู่เพื่อพี่น้องประชาชนไม่ต่างจากผู้ชาย ขอเพียงแค่โอกาสให้พวกเรา (ผู้หญิง) เข้ามาทำหน้าที่ให้พี่น้องทุกท่าน

การเลือกตั้งส.ก. ครั้งนี้อยากให้พี่น้องชาว กทม.ทุกท่าน เปิดใจให้โอกาสผู้สมัครหญิงได้เข้ามาทำหน้าที่ให้พี่น้องชาวกทม. ท้ายนี้ อย่าลืม 22 พ.ค. เข้าคูหา กาบัตรสีชมพู เลือกพรรคสีชมพู พี่น้องชาวพระโขนงเลือกเบอร์ 1