posttoday

"หนิง ปณิตา" เชียร์นโยบาย "ผู้ว่าเที่ยงคืน" พร้อมหนุนคนรุ่นใหม่บริหารกทม.

18 พฤษภาคม 2565

"หนิง ปณิตา" เชียร์ นโยบาย "ผู้ว่าเที่ยงคืน" ยกเจ้าของไอเดียสุดเจ๋ง พร้อมสนับสนุนคนรุ่นใหม่บริหารกทม.

เมื่อวันที่ 18 พค.65 "หนิง" ปณิตา ธรรมวัฒนะ นักแสดงและผู้จัดละครชื่อดัง โพสต์เฟสบุ๊คว่า วันอาทิตย์นี้แล้วสิ เลือกใครดี ???? ทั้ง ผู้ว่าฯและ ส.ก. (มีใครในใจกันบ้างปะ !???) แชร์กันหน่อย

จากคนไม่ได้สนใจการเมืองเท่าไหร่ แต่เหตุการณ์บางเหตุการณ์ในช่วงที่ผ่านมาทุกคนก้อคงเซ็งกันอะเนอะ !! “สังคมมีความไม่เป็นธรรมอยู่เยอะ” คนจนมักถูกเอาเปรียบ คนมีเงินมีอำนาจ บางเรื่องหนิงทำได้ก้อแค่ขับเคลื่อนเบาๆ มันก้อคงเปรียบเหมือนเป็นการเข็นครกขึ้นภูเขา ยาก …. ยากมาก !!!

วันนี้นั่งดูย้อนหลังพวกรายการ ดีเบตผู้ว่า กทม. ตอนแรกก้อว่าจะไม่ไปเลือกหรอก เบื่อ !!! หนิงเชื่อว่าหลายคนก้อคิดเหมือนกันใครมาก้อเดิมๆ เหมือนเดิม แต่ที่น่าสนใจรอบนี้เพิ่มเติมมาคือมีการขายนโยบายที่มีการผลักดันคนรุ่นใหม่ (อันนี้ส่วนตัวชอบมาก)

แคนดิเดตตัวเต็งผู้ว่าฯ 2-3 คนค่อนข้างจะมีอายุ อันนี้ก้อดีนะไม่ได้ว่าผิด เพราะการบริหารคงต้องอาศัยคนมีประสบการณ์ แต่เท่าที่ดู การหาเสียงตอนนี้จะมีการใช้นโยบายผลักดันคนรุ่นใหม่ (ทั้งนี้อาจจะเพราะด้วยกระแสสังคมช่วงนี้ที่อยากได้อะไรใหม่ๆเพราะขาดความเชื่อมั่นในระบบเดิมๆด้วยไหม??? )

ดังนั้นไม่อยากให้ใช้คนรุ่นใหม่เป็นแค่เพียงเครื่องมือหาเสียง ประมาณได้แล้วไม่สนใจ

ในเมื่อรองผู้ว่าฯ มีได้ 4 คน หนึ่งในสี่คนนี้ควรจะมีคนรุ่นใหม่เอาคนรุ่นใหม่มาเป็นรองผู้ว่าฯ สัก 1 หรือ 2 ตำแหน่ง เปิดโอกาสให้เขาใช้แนวทางบริหารแบบใหม่ๆ ใช้แนวคิดแบบใหม่ๆ ใช้เทคโนโลยีแบบใหม่ๆเข้ามาช่วยพัฒนา สร้างความเป็น “ธรรม” สร้างคุณภาพชีวิต ซึ่งไม่ว่าคนรุ่นไหนก็จะได้ประโยชน์ เอามาผสมผสานกัน ทำแบบเก่า บริหารแบบเก่า ด้วยคนรุ่นเก่า อาจไม่ได้เข้ากับบริบทในยุคปัจจุบันซะทีเดียว

ดังนั้น อนาคตของเรา เราต้องกำหนดเอง อย่าปล่อยให้คนอื่นกำหนดให้เรา ใช้อำนาจในมือของเราเลือกเอง …. ว่าแต่เลือกใครดี

ปล ส่วนตัวสะดุดหูมาก เรื่อง”ผู้ว่าเที่ยงคืน” ที่คิดโดยคนรุ่นใหม่ที่ชื่อ พรพรหม วิกิตเศรษฐ์ จนทำให้ตามดูดีเบต ถ้าทำได้จริงก้อดีเนอะ เกร๋กู๊ดไอเดียนี้