posttoday

"ศักดิ์ชัย"วอนชาวมุสลิมในกทม.8แสนคนพร้อมใจเลือก"อัศวิน"

18 พฤษภาคม 2565

อดีตรองผู้ว่าฯกทม.ออกโรงเรียกร้องชาวมุสลิม 800,000 คนในกรุงเทพฯแสดงพลังเป็นหนึ่งเดียวเทคะแนนเลือก"อัศวิน" ย้ำอย่าคิดว่าการเมืองเรื่องไกลตัวที่ผ่านมาเราเสียโอกาสไปมากแล้ว

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.นายศักดิ์ชัย บุญมา อดีตรองผู้ว่าฯกทม. ซึ่งเป็นชาวมุสลิม เปิดเผยถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ว่า สังคมมุสลิมในกทม.ไม่ค่อยได้ใช้การเมืองมาเป็นประโยชน์กับศาสนา ส่วนใหญ่ที่ผ่านมาจะเลือกผู้ว่าฯ กทม.ตามกระแส มองการเมืองคือการเมือง ศาสนาคือศาสนา จึงอยากจะปลุกพี่น้องมุสลิมทุกคน ให้ใช้ประโยชน์จากการเมือง เพราะการเมืองเข้ามาถึงตัวเรา คนมุสลิมก็ต้องมาเลือกผู้ว่าฯ กทม.เข้ามาบริหาร แต่ถ้าจะเลือกคนที่เข้ามาทำประโยชน์กับสังคมมุสลิมจริงๆ ก็ต้องเลือกคนที่สามารถเข้ามาช่วยเหลือมุสลิม คนที่เข้าใจบริบทของมุสลิมว่าเป็นอย่างไร

นายศักดิ์ชัย กล่าวว่า กทม.จะต้องเข้าไปสนับสนุนการบริหารหลักสูตรฟัรดูอีนของสมาคมคุรุสัมพันธ์ ซึ่งค่าตอบแทนครู มาจากเงินบริจาค ที่มาจากมัสยิด จากโรงเรียนบ้าง รายได้ส่วนใหญ่ได้มาจากการจัดงาน ซึ่ง 2-3 ปีที่ผ่านมาจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่ได้จัดงาน ครูสอนศาสนาไม่มีเงินสนับสนุนเลย 2 ปีไม่ได้เงินเดือนเลย เป็นหน้าที่ของ กทม.ที่จะต้องเข้าไปดูแล เพราะครูสอนศาสนามีหน้าที่ส่งเสริมจริยธรรม ศีลธรรมเยาวชน เรื่องนี้เป็นเรื่องของการเมือง ต้องมีคนที่รู้ปัญหาเข้ามาผลักดัน ฉะนั้นคนที่จะเข้ามาทำตรงนี้ได้ คือพล.ต.อ.อัศวิน เพราะดูจากคนที่สมัครผู้ว่าฯ กทม.แล้วไม่มีคนที่จะเข้ามาดูแล เพราะไม่มีมุสลิมเลย แต่อยากให้ดูที่ทีมงาน ตั้งแต่รองผู้ว่าฯ ที่ปรึกษา หรือ ส.ก.ที่เป็นทีมเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นมุสลิมหรือไม่ใช่มุสลิมแต่ก็พร้อมจะสนับสนุน เพราะจะเป็นคนที่จะช่วยผลักดันนโยบายให้ผู้ว่าฯ

"ศักดิ์ชัย"วอนชาวมุสลิมในกทม.8แสนคนพร้อมใจเลือก"อัศวิน"

ทั้งนี้ พล.ต.อ.อัศวิน และกลุ่มรักษ์กรุงเทพมีทีมงานที่เป็นมุสลิม ทั้งตน นายสามารถ มะลูลีม อดีต ส.ส.กทม. และนายวัลลภ สุวรรณดี อดีตประธานที่ปรึกษาผู้ว่าฯ กทม. และจากประสบการณ์ที่เคยทำงานกับ พล.ต.อ.อัศวิน เป็นคนเกรงใจและให้เกียรติมุสลิมมาก โดยได้พูดในหลักการไว้แล้วกับ พล.ต.อ.อัศวิน ในสิ่งที่อยากจะผลักดันให้พี่น้องมุสลิม 7-8 แสนคน คือ การสร้างภูมิต้านทานให้เด็กมุสลิมในด้านศาสนา โดยบทบาทหน้าที่ของส่วนท้องถิ่นอย่าง กทม. จะต้องสนับสนุนส่งเสริม และตนจะทำเรื่องอิสลามศึกษา ค่าตอบแทนครูฟัรดูอีน ผู้ว่าฯ กทม.จะต้องทำงานร่วมกับส.ก.ในการออกข้อบัญญัติ ฉะนั้นจะต้องมีทีม ส.ก.ที่เป็นทีมเดียวกับผู้ว่าฯ หรือ ส.ก.ที่เป็นมุสลิม จะผลักดันคนเดียวทำไม่ได้

นายศักดิ์ชัย ย้ำว่า การตัดสินใจเลือกผู้ว่าฯ กทม.และทีม ส.ก.จึงเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเลือกคนที่ไม่มีแนวคิดที่จะมาทำประโยชน์กับสังคมมุสลิมก็ไม่มีประโยชน์ อย่าคิดว่าการเมืองเรื่องไกลตัว ที่ผ่านมาเราเสียโอกาสไปมาก อำนาจต่อรองของคน 7-8 แสนคน ถือว่ามาก 10% ของประชากรทั้งหมดของ กทม จึงถึงเวลาที่เราจะต้องทิ้งประโยชน์ของตัวเอง คิดถึงประโยชน์ของสังคม ต้องแสดงพลังพี่น้องมูสลิมให้เป็น 1 เดียว คือ สนับสนุน พล.ต.อ.อัศวิน ให้เป็นผู้ว่าฯ เท่านั้น

"ศักดิ์ชัย"วอนชาวมุสลิมในกทม.8แสนคนพร้อมใจเลือก"อัศวิน"