posttoday

"วิน เมธวิน"ชู 4 นโยบายหลักหวังเปลี่ยนเขตพญาไทให้มั่นคง

16 พฤษภาคม 2565

ผู้สมัคร ส.ก.เขตพญาไท พรรคประชาธิปัตย์ ชูนโยบายหลัก 4 ด้านอ้อนขอคะแนน ยันปากท้องสำคัญ จะปลุก"สตรีทฟู้ด-สตรีทมาร์เก็ต"หวังช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจฐานราก

นายเมธวิน อังคทะวานิช ผู้สมัคร ส.ก.เขตพญาไท หมายเลข 1 พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ขอคะแนนเสียงในซอยอารีย์ และประดิพัทธ์ เขตพญาไท โดยชูการยกระดับคุณภาพชีวิตชาวพญาไทให้ดีขึ้น โดยนำเสนอนโยบายหลัก 4 ด้าน  ได้แก่ 1.พญาไทปลอดภัย 2.พญาไทมั่งคั่ง 3.พญาไทปลอดโรค และ 4.พญาไทเป็นเลิศ พร้อมใช้สโลแกนในการหาเสียงว่า “เปลี่ยนพญาไทให้วิน”

นายเมธวิน เปิดเผยถึงเสียงสะท้อนหลังพูดคุยกับพ่อค้า แม่ค้า ว่า เนื่องจากปัญหาของภาวะเศรษฐกิจ ประกอบกับมีสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาด ส่งผลให้ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา พ่อค้าแม่ขายต่างได้รับผลกระทบ ยอดขายลดลง โดยเฉพาะในซอยอารีย์ ซึ่งมีร้านอาหารอร่อยและผู้ประกอบการที่ตั้งแผงอยู่ริมถนน ขายของกินของใช้ ปกติจะมีพนักงานออฟฟิศคนไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในเมืองไทย พากันมาเดินหาซื้ออาหารการกินทั้งในมื้อเช้า กลางวัน และมื้อเย็น เรื่อยไปถึงช่วงค่ำคืน แต่ช่วงโควิดระบาดได้รับผลกระทบไปตามๆกัน

"วิน เมธวิน"ชู 4 นโยบายหลักหวังเปลี่ยนเขตพญาไทให้มั่นคง

“ผมได้ปรึกษากับ ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม.พรรคประชาธิปัตย์ เกี่ยวกับปัญหาในเรื่องนี้ว่า หากได้รับเลือกเข้าไปทำงาน เราจะผลักดันให้บรรดาพ่อค้าแม่ค้ารถเข็นและแผงลอยตามทางเท้าในเขตกทม. ให้ขายของได้ทุกวัน จากที่ต้องหยุดขายในวันจันทร์ เพื่อทำความสะอาดทางเท้า แต่ตอนนี้ปัญหาปากท้องสำคัญที่สุด ทุกคนต้องกินต้องใช้ทุกวัน ครอบครัวส่วนใหญ่เป็นชนชั้นฐานรากของประเทศ ต้องหาเช้ากินค่ำ ในเมื่อท้องยังหิว ต่อให้ออกนโยบายสวยหรูแค่ไหน ก็คงไม่มีความจำเป็นเท่าเรื่องของปากท้อง เราต้องให้พวกเขามีรายได้เพียงพอในทุกวันเพื่อนำไปเลี้ยงครอบครัว ขณะเดียวกันคนซื้อก็สามารถหาซื้อได้ทุกวัน”วิน เมธวิน กล่าว

นายเมธวิน กล่าวว่า หาพ่อค้าแม่ค้าสามารถค้าขายได้ทุกวัน ในพื้นที่ที่ทางเขตและกทม.จัดสรรไว้ให้ ตนเชื่อว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในครัวเรือนให้กลับมาได้ เราไม่ได้ปล่อยปละละเลยในเรื่องของความสะอาดและการเคารพสิทธิของผู้ใช้ทางเท้า การตั้งวางแผงค้าจะต้องเป็นระเบียบเรียบร้อย คนเดินทางเท้าจะต้องเดินได้สะดวก ปลอดภัย ถนนเส้นไหนที่คับแคบ ก็จะส่งเสริมให้ไปค้าขายบนถนนที่กว้างกว่า และจะทำน้ำประปาให้ใช้เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้ซื้อและผู้ขาย และที่สำคัญที่สุดจะต้องหยุดเรื่องส่วยให้ได้ด้วย จากการลงพื้นที่หาเสียงที่ผ่านมา ทุกคนต่างชื่นชอบในนโยบายนี้และอยากให้ทำได้สำเร็จเร็วๆ