posttoday

"จำลอง"หนุนคนกทม.เลือก "รสนา" เชื่อผลโพลเปลี่ยนได้

12 พฤษภาคม 2565

"จำลอง ศรีเมือง" เขียนข้อความด้วยลายมือ ฝากคนกรุงเทพฯช่วยกันเลือก "รสนา" เป็นผู้ว่าฯ เชื่อผลโพลเปลี่ยนได้เหมือนสมัยที่เคยลงเลือกตั้งผู้ว่าฯ

น.ส.รสนา โตสิตระกูล ผู้สมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพ หมายเลข 7 โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่ารู้สึกซาบซึ้งใจที่ พล.ต.จําลอง ศรีเมือง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและอดีตผู้ว่าฯกทม. ได้เขียนข้อความด้วยลายมือสนับสนุนให้ชาวกทม.เลือก น.ส.รสนาเบอร์7 โดยมีเนื้อหาดังนี้

รสนาซาบซึ้งใจที่ลุงจำลองสนับสนุนเบอร์7

ดิฉันรู้สึกซาบซึ้งใจที่ลุงจำลองกรุณาเขียนข้อความด้วยลายมือของท่านเองว่า

“วันที่ ๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๕ นี้ ผมขอฝากชาว กทม. มาช่วยกันเลือก คุณรสนา เบอร์ ๗ เป็นผู้ว่า กทม. เปลี่ยนผลโพลทั้งหลายได้ ให้เหมือนสมัยที่เคยเลือกผมนะครับ

ผมมั่นใจว่าถ้าพร้อมกันเลือกคุณรสนา จะไม่เสียเปล่าอย่างแน่นอนครับ”

ลุงจำลองเคยถูกปรามาสว่าเป็น ”สินค้าแบกะดิน” ใช้ฝาเข่งเป็นป้ายหาเสียง และใบปลิวหาเสียงก็มีจำนวนน้อยไม่สามารถเทียบชั้นกับคุณชนะ รุ่งแสง ในการแข่งขันชิงผู้ว่า

กทม.สมัยปี 2528 แต่ปรากฎว่าได้รับการเลือกตั้งแบบถล่มทลาย เอาชนะคุณชนะ รุ่งแสงอย่างขาดลอย ซึ่งลุงจำลองในสมัยนั้นก็เป็นม้านอกสายตา และไม่มีใครเชื่อว่าจะชนะ แต่เมื่อชาวกทมพร้อมใจกันเทคะแนนเสียงให้ลุงจำลอง ทำให้พลิกความคาดหมายจนทำให้ลุงจำลองได้รับเลือกเป็นผู้ว่ากทม.ในปี 2528

ดิฉันก็ตกอยู่ในสภาพม้านอกสายตาแบบคุณลุงจำลอง ที่มีคะแนนโพลชี้นำต่ำจนคน กทม.ไม่เชื่อว่าจะชนะได้ แต่ถ้าคน กทม.มีเจตจำนงจะยุติการทุจริตคอร์รัปชัน ดิฉันก็จะเป็นเครื่องมือที่ดีที่สุดให้กับชาว กทม.ในการยุติการทุจริตเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของชาว กทม.ให้ดีขึ้น

ดิฉันขอกราบขอบพระคุณคุณลุงจำลองที่มั่นใจในตัวดิฉันและสนับสนุนให้ชาวกทม.ช่วยกันเลือกรสนาเบอร์7เพื่อเปลี่ยนผลโพลให้ได้ และยังเชื่อมั่นว่าคะแนนของชาว กทม.จะไม่เสียเปล่า ดิฉันจะไม่ทำให้ลุงจำลองและชาว กทม.ผิดหวังอย่างแน่นอน

รสนา โตสิตระกูล

12 พ.ค 2565

"จำลอง"หนุนคนกทม.เลือก "รสนา" เชื่อผลโพลเปลี่ยนได้

"จำลอง"หนุนคนกทม.เลือก "รสนา" เชื่อผลโพลเปลี่ยนได้