posttoday

"อุ๊งอิ๊ง" นำทีม ส.ก.เพื่อไทย ลงพื้นที่คันนายาว "คนกรุงฯ" ต้อนรับอบอุ่น

12 พฤษภาคม 2565

"แพทองธาร ชินวัตร" นำทีม ส.ก.เพื่อไทย ลงพื้นที่คันนายาว "คนกรุงฯ" ต้อนรับอบอุ่น วอนเลือก ส.ก.เพื่อไทย ให้ชนะขาด ผลักดันนโยบายกรุงเทพฯ มั่งคั่งให้เป็นจริง

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 65 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยและหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาค กทม. และอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ส.ก. นายดนุพร ปุณณกันต์ ประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง ส.ก. นางสาวขัตติยา สวัสดิผล อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วย นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ก.เขตคันนายาว เบอร์ 5 และทีมผู้สมัคร ส.ก.พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ตลาดสดสายเนตรและชุมชนเก้าแสนเจ็ด เขตคันนายาว เพื่อแนะนำผู้สมัคร ส.ก. เขตบึงกุ่ม ของพรรคเพื่อไทย และท่ามกลางความสนใจของพี่น้องประชาชนที่เข้ามาทักทาย มอบดอกไม้ให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยและผู้สมัคร ส.ก. ให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งเพื่อผลักดันการแก้ไขปัญหาของคนกรุงเทพฯ โดยเฉพาะวิกฤตเศรษฐกิจปากท้องให้ประชาชนกลับมากินดีอยู่ดีอีกครั้ง

โดยระหว่างลงพื้นที่นางสาวแพทองธาร ได้พบกับประชาชนที่ได้รับการรักษาจากโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค ที่ได้ขอบคุณอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร และพรรคไทยรักไทย ที่ริเริ่มนโยบายนี้ ทำให้ได้รับการรักษามาอย่างต่อเนื่อง จนหายป่วยและรอดชีวิตมาได้ พร้อมฝากพรรคเพื่อไทยสานต่อนโยบายนี้พร้อมทั้งยกระดับให้เป็นประโยชน์กับประชาชนมากขึ้น รวมทั้งริเริ่มนโยบายใหม่ๆ เพื่อช่วยเหลือประชาชนให้กลับมากินดีอยู่ดีเหมือนในอดีต

นางสาวแพทองธาร กล่าวระหว่างพบปะผู้สูงอายุโรงเรียนผู้สูงอายุ คุณตา คุณยาย ชุมชนเก้าแสนเจ็ดว่า พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญกับปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนมาตลอด ตั้งแต่สมัยพรรคไทยรักไทย วันนี้ก็ยังเป็นเป้าหมายเดิม คือ ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชนสำคัญที่สุด

"อุ๊งอิ๊ง" นำทีม ส.ก.เพื่อไทย ลงพื้นที่คันนายาว "คนกรุงฯ" ต้อนรับอบอุ่น

นางสาวแพทองธาร ให้สัมภาษณ์ว่า การลงพื้นที่วันนี้อบอุ่นมากๆ พี่น้องประชาชนได้ตอบรับผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย และขอบคุณพรรคเพื่อไทย ที่ได้เข้ามาดูแลประชาชนในช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 ซึ่งรู้สึกดีใจมากๆ จึงอยากให้พรรคเพื่อไทยได้ผลักดันนโยบายต่างๆ ที่จะดูแลพี่น้องประชาชน

นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า นโยบายต่างๆ ที่พรรคเพื่อไทยนำเสนอมานั้นก็เชื่อว่าจะสามารถผลักดันได้ โดยเฉพาะในเรื่องที่เกี่ยวกับการแก้ปัญหาโรคระบาด ซึ่งจะต้องมีการเตรียมการรับมือ ไม่ให้เกิดปัญหาซ้ำรอยเดิมอีก ในอนาคตเราจะไม่ปล่อยให้ประชาชนเดือดร้อนเข้าไม่ถึงการรักษา หาเตียงไม่ได้หรือ เข้าไม่ถึงยาอีกไม่ได้ สำหรับผู้สมัคร ส.ก. ของพรรคเพื่อไทย ได้นำเสนอนโยบายที่เป็นประโยชน์กับคนกรุงเทพฯ ขอให้พี่น้องประชาชนเลือกผู้สมัคร ส.ก.ของพรรคเพื่อไทยให้มากที่สุด เพื่อให้เรามีเสียงมากพอในการผลักดันนโยบายต่างๆ ให้เป็นจริง อีกทั้งไม่ว่าใครจะได้รับการเลือกตั้งมาเป็นผู้ว่าฯ กทม. ทีม ส.ก.ของพรรคเพื่อไทย ก็พร้อมที่จะทำงานด้วย

นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ ผู้สมัคร ส.ก.เขตคันนายาว เบอร์ 5 กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยนำเสนอแนวนโยบาย ‘ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ กระจายความมั่งคั่งให้แก่คนกรุงเทพฯ อย่างถ้วนหน้า’ ด้วย 5 นโยบายหลัก คือ กองทุนพัฒนาชุมชน 200,000 บาทต่อปี , 50 เขต 50 โรงพยาบาล , 30 บาทถึงที่หมาย , 437 สถานศึกษาพัฒนาสร้างรายได้ และ 50 เขต 50 ซอฟต์เพาเวอร์ เพื่อนำไปสู่การคืนความมั่งคั่งให้คนกรุงเทพฯ ซึ่งเรามั่นใจว่าหากได้รับการไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน เราจะเข้าไปผลักดันนโบยายที่เป็นประโยชน์กับประชาชนเหล่านี้ให้สำเร็จ