posttoday

กทม.ตีปี๊บเชิญชวนคนกรุงแสดงพลังใช้สิทธิเลือกตั้ง22 พ.ค.นี้

09 พฤษภาคม 2565

กทม.ผนึกกำลังกกต.เปิดกิจกรรม Kick Off ปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.-ส.ก.พร้อมเชิญชวนคนกรุงไปใช้สิทธิลงคะนนวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.

เมื่อวันที่ 9 พ.ค. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off และปล่อยขบวนรถรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โดยมี นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นำประกาศเจตจำนงสุจริตการเลือกตั้งสมาชิกสภากรุงเทพมหานครและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และร่วมเปิดป้ายนับถอยหลังเพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงความพร้อมการจัดการเลือกตั้งของกรุงเทพมหานคร ณ ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า)

ทั้งนี้ ภายหลังการปล่อยขบวนรถประชาสัมพันธ์ ปลัดกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารกทม. จะร่วมขบวนรณรงค์ เส้นทางศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) ปากคลองตลาด อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลาเดียวกันรถขบวนรณรงค์จาก 6 กลุ่มเขต ประกอบด้วย กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กรุงเทพใต้ กรุงเทพตะวันออก กรุงธนเหนือ กรุงธนใต้ และกรุงเทพกลาง จะมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ตนเอง เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนให้มาใช้สิทธิเลือกตั้งให้มากที่สุด

กทม.ตีปี๊บเชิญชวนคนกรุงแสดงพลังใช้สิทธิเลือกตั้ง22 พ.ค.นี้

นายขจิต กล่าวว่า การจัดกิจกรรม Kick Off รณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งส.ก.และผู้ว่าฯกทม.เพื่อเป็นสัญลักษณ์แสดงพลังความพร้อมของกทม.ในการจัดการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม พร้อมเชิญชวนชาวกรุงเทพฯ ผู้มีสิทธิเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิในวันอาทิตย์ที่ 22 พ.ค.

นอกจากนี้ 50 สำนักงานเขต ยังกำหนดจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งในพื้นที่ อย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 11 พ.ค. กลุ่มเขตกรุงธนใต้ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานฝั่งตรงข้ามหมวดทางหลวงบางแค (ลานเซิร์ฟสเก็ต) เขตบางแค วันที่ 12 พ.ค.กลุ่มเขตกรุงเทพตะวันออก กำหนดจัดกิจกรรม ณ วัดศรีบุญเรือง เขตบางกะปิ และท่าเรือสุเหร่าแดง เขตคันนายาว วันที่ 17 พ.ค. กลุ่มเขตกรุงธนเหนือ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ห้างสรรพสินค้าไอคอนสยาม เขตคลองสาน และสวนสาธารณะใต้สะพานพระราม 8 เขตบางพลัด วันที่ 18 พ.ค. กลุ่มเขตกรุงเทพเหนือ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว เขตจตุจักร และวันที่ 20 พ.ค.กลุ่มเขตกรุงเทพใต้ กำหนดจัดกิจกรรม ณ ลานหน้าหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร และลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เขตปทุมวัน

กทม.ตีปี๊บเชิญชวนคนกรุงแสดงพลังใช้สิทธิเลือกตั้ง22 พ.ค.นี้

ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ขณะนี้เหลืออีก 13 วัน จะถึงวันเลือกตั้งส.ก.และผู้ว่าฯกทม. ได้เห็นความสำคัญของการออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชน จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ครั้งนี้ขึ้น โดยในวันนี้ 50 สำนักงานเขตจะเริ่มรณรงค์เข้าพื้นที่ชุมชน ตลาด ห้างร้าน เพื่อเชิญชวนประชาชนกว่า 4 ล้านคนซึ่งมีสิทธิในการเลือกตั้งออกมาใช้สิทธิผู้ว่าฯ และส.ก.มาเพื่อบริหารบ้านเมืองของเรา ทั้งนี้กรุงเทพมหานครถือว่ามีความสำคัญในฐานะเมืองหลวงศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศไทย หากกรุงเทพมหานครได้ผู้บริหารที่มีความสามารถและมีสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีแนวคิดที่ทันสมัย จะทำให้สามารถพัฒนากรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ เป็นเมืองที่ทุกคนอาศัยอยู่อย่างมีความสุข

อย่างไรก็ตาม ขอเชิญชาวกรุงเทพฯ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง คือ มีอายุไม่ต่ำกว่า 18 ปีในวันเลือกตั้ง (เกิดก่อน วันที่ 24 พ.ค.2547) และมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านในเขตเลือกตั้งมาแล้วเป็นเวลาติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปีนับถึงวันเลือกตั้ง ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 22 พ.ค. 2565 เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ หน่วยเลือกตั้งที่ท่านมีชื่ออยู่ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิและสถานที่ใช้สิทธิของตนเองได้ทางช่องทางออนไลน์ https://stat.bora.dopa.go.th/Election/enqelectloc/#/  หรือผ่านทางแอปพลิเคชัน Smart Vote โดยดาวน์โหลดได้ทั้งโทรศัพท์ระบบ iOS และระบบ Android ทั้งนี้หากพบว่ารายชื่อผู้มีสิทธิของตนเองหรือคนในครอบครัวไม่ถูกต้อง สามารถแจ้งเพิ่ม-ถอนรายชื่อ ได้จนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม นี้ ณ สำนักงานเขตซึ่งมีชื่ออยู่ในทะเบียนบ้านติดต่อกันไม่น้อยกว่า 1 ปี

กทม.ตีปี๊บเชิญชวนคนกรุงแสดงพลังใช้สิทธิเลือกตั้ง22 พ.ค.นี้

กทม.ตีปี๊บเชิญชวนคนกรุงแสดงพลังใช้สิทธิเลือกตั้ง22 พ.ค.นี้

กทม.ตีปี๊บเชิญชวนคนกรุงแสดงพลังใช้สิทธิเลือกตั้ง22 พ.ค.นี้