posttoday

"อัศวิน"ลุยหาเสียงเยาวราชประกาศฟื้นเศรษฐกิจกทม.

06 พฤษภาคม 2565

"อัศวิน" ลุยหาเสียงเยาวราช ชูนโยบาย Walking Street /Street food และตลาดชุมชน ฟื้นเศรษฐกิจ

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.หมายเลข 6 พร้อมผู้สมัคร ส.ก.กลุ่มรักษ์กรุงทพ เขตสัมพันธวงศ์ หมายเลข 6 นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ลงพื้นที่ย่านการค้าสำคัญในเขตสัมพันธวงศ์ ถนนเยาวราช โดยก่อนเดินพบปะพี่น้องประชาชน พล.ต.อ.อัศวิน ได้ไปสักการะหลวงพ่อทองคำ ภายในวัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อความเป็นศิริมงคลและขอพรให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งครั้งนี้ จากนั้นได้เดินพบปะพี่น้องประชาชนบริเวณรอบวงเวียนโอเดียน และเข้านมัสการเจ้าแม่กวนอิม ที่ เทียนฟ้ามูลนิธิ เดินบอกความตั้งใจและฝากให้เลือกหมายเลข 6 ในวันเลือกตั้ง 22 พ.ค.นี้ โดยได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนที่ค้าขายบนถนนเยาวราช และย่านตลาดเก่า ตลาดเล่งบ่วยเอี๊ยะเป็นอยางดี

\"อัศวิน\"ลุยหาเสียงเยาวราชประกาศฟื้นเศรษฐกิจกทม.

จากนั้น พล.ต.อ.อัศวิน ได้ขึ้นรถแห่เพื่อทักทายพี่น้องประชาชนไปตามตรอกย่านการค้า เพื่อเดินทางไปขอคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนย่านตลาดน้อย

พล.ต.อ.อัศวิน ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ติดตามลงพื้นที่ว่า “วันนี้มาลงพื้นที่ตั้งแต่วงเวียนโอเดียนเยาวราช ตลาดน้อย เสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชนค่อนข้างดี เพราะตนมาเยี่ยมพี่น้องประชาชนในพื้นที่นี้บ่อยๆ อย่างพี่น้องที่อยู่ตรงศาลเจ้า เมื่อกี้ก็บอกว่าเคยได้รับถุงยังชีพตอน covid แล้วก็ตอนน้ำท่วม...วันนี้มาขอคะแนนจากพี่น้องประชาชน ไม่ได้มาขอเสียง

\"อัศวิน\"ลุยหาเสียงเยาวราชประกาศฟื้นเศรษฐกิจกทม.

ส่วนในพื้นที่ ที่เคยมีน้ำท่วมก็แก้ไขได้แล้ว ตรงที่เป็นท่าเรือเก่า ก็ค่อยๆ คุยกับชาวบ้าน ตอนนี้แก้ไขปัญหาได้เรียบร้อยแล้ว เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 64 มีน้ำทะเลหนุนเยอะ ประกอบกับน้ำเหนือทะลักเข้ามา มีจุดฟันหลอตรงสะพานซังฮี้

\"อัศวิน\"ลุยหาเสียงเยาวราชประกาศฟื้นเศรษฐกิจกทม.

พื้นที่ตรงนี้สมัยเป็นผู้ว่าฯ ได้ปรับปรุงถนนและก็ซอยไป 8-10 แห่ง

เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 64 มีน้ำทะเลหนุนเยอะ ประกอบกับน้ำเหนือทะลักเข้ามา มีจุดฟันหลอตรงสะพานซังฮี้ ตอนนี้ได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

โดยในพื้นที่นี้ มีนโยบายที่จะผลักดัน เกี่ยวกับ Street Food Walking Street ตลาดชุมชน ทุกเขตอย่างน้อย 1 เขต ต้องมี 1 ตลาดชุมชน เพื่อกระตุ้นรายได้ ตอนนี้เปิดประเทศแล้ว เงินจากการท่องเที่ยว จะเป็นเงินที่เข้าสู่กระเป๋าของประชาชน ผู้ค้าผู้ขายในกรุงเทพฯ ไม่ได้เข้ารัฐบาล และจะต้องไปดูไฮไลท์ของนักท่องเที่ยวจุดต่างๆในกรุงเทพฯ ที่พักสะดวก อาหารถูกปาก ของฝากถูกใจ ซึ่งจะเป็นไฮไลท์ของกรุงเทพมหานครที่อยากจะผลักดัน

\"อัศวิน\"ลุยหาเสียงเยาวราชประกาศฟื้นเศรษฐกิจกทม.

ในช่วงโค้งสุดท้ายการหาเสียง จริงๆ แล้วพยายามมาทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุด อย่างใน Facebook "อัศวิน ขวัญเมือง" ก็มีผลงานที่เคยทำออกมาเยอะ สิ่งสำคัญที่สุดคือความเข้าใจกับพี่น้องประชาชน ต้องได้เห็นสิ่งที่ทำไปแล้ว และอะไรบ้างที่จะทำให้พี่น้องประชาชนต่อไป

ส่วนกระแสดรามาต่างๆ ไม่กังวลใจ เพราะสุดท้ายแล้ว พี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง จะเป็นคนเลือกเอง แต่ถ้านึกอะไรไม่ออก ก็เลือก "อัศวิน" เบอร์ 6 จบ