posttoday

วิโรจน์ชู"ตั๋วคนเมือง"เพิ่มสายรถเมล์ทำค่าโดยสารถูกลง

18 เมษายน 2565

"วิโรจน์"หาเสียงอนุสาวรีย์ชัยฯเพิ่มกล้องวงจรปิด-ไฟส่องสว่าง สร้างความปลอดภัยให้ผู้หญิงและต้องเลิกโทษเหยื่อ

บรรยากาศการลงพื้นที่หาเสียงของ วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครผู้ว่ากทม.? พรรคก้าวไกล หมายเลข 1 ที่?บริเวณ?อนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ?เพื่อพบปะประชาชนที่ใช้บริการขนส่งสาธารณะ? และพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่บริเวณนี้ ร่วมกับ? ผู้สมัคร ส.ก. 3 เขต ประกอบด้วยนายเอกกวิน โชคประสพรวย ส.ก.เขตราชเทวี หมายเลข 1 , นายกัณตภณ ดวงอัมพร ส.ก.เขตดินแดง หมายเลข 5 , นายพีรพล กนกวลัย ส.ก.เขตพญาไท หมายเลข 7

วิโรจน์ชู"ตั๋วคนเมือง"เพิ่มสายรถเมล์ทำค่าโดยสารถูกลง

นายวิโรจน์ กล่าวถึง สถานการณ์ช่วงหลังสงกรานต์ ที่อาจจะมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ว่า คงใช้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดตามปกติ แต่ขอฝากถึงรัฐบาลว่า เป้าหมายสูงสุดคือการฉีดวัคซีนการเตรียมความพร้อมในเรื่องของยารักษา และการรักษาผู้ป่วย ประชาชนต้องการฉีดวัคซีนเพื่อคืนชีวิตปกติ รัฐบาลจะต้องมีกลยุทธ์ที่จะเปิดเมือง เปิดเทศกาล เปิดชีวิตที่ปกติให้กับประชาชนให้ได้ ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ เมื่อคนติด covid จะคิดการรักษา จึงต้องเตรียมรองรับให้พร้อม เพื่อให้ประชาชนรู้สึกได้ถึงความปลอดภัยต่อชีวิต

วิโรจน์ชู"ตั๋วคนเมือง"เพิ่มสายรถเมล์ทำค่าโดยสารถูกลง

สำหรับพื้นที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่มีประชาชนมาใช้บริการชนส่งสาธารณะค่อนข้างเยอะ ตนมองว่าตรงนี้ควรมีการอำนวยความสะดวกเรื่องความสะอาด และการจัดระเบียบ ส่วนเรื่องรถขนส่งสาธารณะ ที่น่าจะต้องปรับปรุงคือพื้นที่ที่รถเมล์ยังเข้าไม่ถึง เช่น เขตคลองสามวา ที่มีรถเมล์ไม่กี่สายที่ผ่าน เป็นต้น กทม.ก็ต้องดูว่ามีเอกชนเข้าไปเดินรถ และทำตั๋วคนเมืองที่ทำให้ประชาชนจ่ายค่าบริการได้ถูกลง แต่ถ้าหากไม่มีบริษัทเดินรถจริงๆ ก็ต้องเป็นบทบาทของกรุงเทพธนาคม ที่จะต้องขออนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก เพื่อวิ่งรถเมล์ในราคาที่ถูกและดี และประชาชนเข้าถึงได้

วิโรจน์ชู"ตั๋วคนเมือง"เพิ่มสายรถเมล์ทำค่าโดยสารถูกลง

สำหรับแนวนโยบายเกี่ยวกับความปลอดภัยของผู้หญิง สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือ กล้องวงจรปิดและไฟส่องสว่าง แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดไม่ใช่แค่สิ่งปลูกสร้างหรืออุปกรณ์ แต่คือความเป็นธรรมที่ทุกเพศทุกวัยต้องเข้าถึงหลักฐานในการปกป้องสิทธิของตนเองได้ ไม่ใช่แค่คนมีเงินที่จะเข้าถึงข้อมูลจากกล้องวงจรปิดได้รวดเร็ว แต่ประชาชนทุกคน ต้องเข้าถึงข้อมูลตรงนี้ได้รวดเร็วเช่นกัน และสิ่งที่สำคัญที่สุดในสังคมนี้ต้องร่วมกันคือเลิกที่จะต่อว่าเหยื่อ และต้องร่วมกันปกป้องเหยื่อ